เว็บไซต์ข่าว The Awl รายงานระบุว่า Facebook  เตรียมที่จะเปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ของตัวเองที่ชื่อ Notify ช่วงปลายเดือนหน้า โดยจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำการติดตามเนื้อหาข่าวจากสำนักข่าวต่างๆ บนหน้า Feed ได้แบบเรียลไทม์ เหมือนกับจุดเด่นที่ Twitter นั้นมีมาก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ตัวแอปฯ ดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้สามารถได้รับอัพเดตเรื่องราวจากบรรดาสื่อ Publisher ได้นาทีต่อนาที ซึ่งเมื่อมีข่าวสารล่าสุดก็จะมีการแจ้งเตือนมาที่ผู้ใช้งานที่ทำการ subscribe เอาไว้ โดยการรวบรวมสื่อต่างๆ มาไว้บนแอปฯ ดังกล่าวเนื่องจาก Facebook เล็งเห็นช่องทางจากข้อจำกัดที่บรรดาสื่อไม่ได้มีแอปฯ แยกให้ผู้ใช้งานเข้าไปโหลด หรือไม่ก็ไม่ได้รับความนิยมมากนัก (ผู้ใช้อย่างเราๆ คงไม่โหลดแอปฯ จากทุกสำนักข่าวให้เปลืองพื้นที่และใช้งานยุ่งยาก) Facebook จึงผุดแอปฯ Notify ขึ้นสนองกับการเติบโตของสื่อดิจิตอลที่ทุกวันนี้คนเราเสพสื่อผ่าน Facebook เป็นช่องทางหลักไปแล้ว

ตัวอย่างหน้าตาของแอปฯ Notify เวลาใช้งานปกติ

สำหรับแอปฯ ดังกล่าวถือเป็นการโจทย์ท้าทายสำคัญของ Twitter ที่มีจุดเด่นในเรื่องของความรวดเร็วของข่าวสั้นมานาน ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาก้เพิ่งเปิดฟีเจอร์ Moments ที่ช่วยในเรื่องของการแจ้งเตือนข่าวสารจากสื่อต่างๆ ที่รวดเร็วและใช้งานง่ายขึ้นเช่นกัน ในขณะที่ Facebook นั้นอาจได้เปรียบในเรื่องของฐานผู้ใช้งานที่มีอยู่เป็นจำนวนมากและมีแนวโน้มที่ Notify จะได้รับฟีดแบ็กที่ดีอย่างรวดเร็ว ถือเป็นการท้าทายสำคัญที่ Twitter จะมองข้ามไม่ได้เลยทีเดียว

 

ที่มา : theverge