Xiaomi

บริษัท e-commerce อันดับ 3 ของประเทศจีน และทำมือถือออกมาซึ่งเป็นที่ติดตลาดที่จีนมากในขณะนี้ โดยล่าสุดขึ้นมามีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับที่ 6 แซง Apple ไปแล้วเรียบร้อย ได้ทำประกาศว่า บริษัทกำลังทำการพัฒนา hoverboard ของตัวเองอยู่ โดยร่วมมือกับ สตาร์ทอัพ Ninebot และจะเริ่มวางขายในเดือนพฤษภาคม 2559 ปีหน้านี่เองจ้าาา!!

Xiaomi-hoverboard-made-with-Ninebot-and-Segway-photo-2a

hoverboard

ของแบรนด์ Xiaomi จะใช้ชื่อว่า Ninebot Mini สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 1,999หยวน (หรือประมาณ 1.1 หมื่นบาท) ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่พอๆ กับมือถือ Android ของ Xiaomi นั่นแหละ แต่ความแตกต่างระหว่าง hoverboard และ Segways คือ hoverboard จะไม่มีไม้ควบคุมยื่นขึ้นมาและมีขนาดเล็กกว่ามาก แต่สำหรับ Ninebot Mini นั้นจะมีไม้ควบคุมยื่นขึ้นมาจนถึงหัวเข่าและมีขนาดเล็กพอดี ทำให้เราเดาว่าการควบคุมน่าจะใช้เข่าเลี้ยวซ้ายหรือเลี้ยวขวา และบีบหัวเข่าเพื่อบังคับให้เครื่องทการขับเคลื่อนไปข้างหน้า ดูแล้วช่างเป็นวิธีที่ค่อนข้างใช้การทรงตัวพอสมควรเลยล่ะ

Xiaomi-hoverboard-made-with-Ninebot-and-Segway-photo-3a

Xiaomi-hoverboard-made-with-Ninebot-and-Segway-photo-1

Xiaomi-hoverboard-made-with-Ninebot-and-Segway-photo-4b

hoverboard

แบบใหม่ของ Xiaomi นี้ มีน้ำหนักประมาณ 12.8 กิโลกรัม และยังสามารถทำความเร็วได้ 16 ../.. เลยด้วยนะ เร็วอยู่นะเนี่ย บริษัทระบุว่าสามารถวิ่งได้กว่า 22 กิโลเมตรในการชาร์จหนึ่งครั้ง นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถใช้แอปฯ บนสมาร์ทโฟนเพื่อบังคับ Ninebot Mini หรือเช็คความเร็วและดูว่ายังมีแบตฯเหลืออีกเท่าไหร่ได้อีกด้วยนะจ๊ะ

Xiaomi-hoverboard-made-with-Ninebot-and-Segway-photo-3b

Xiaomi-hoverboard-made-with-Ninebot-and-Segway-photo-4a

คราวนี้ใครอยากได้เจ้า Ninebot Mini ของดีแต่ราคาโดนๆก็เชิญทางนี้เลยจ๊ะ ทาง Xiaomi เขาทำมาเพื่อเอาใจแล้ว!!

ที่มา : techinasia