หลังจากที่มีข่าวเรื่องการรับชม YouTube แบบไร้โฆษณาโดยต้องเสียเงินจำนวนหนึ่งออกมาได้ซักระยะ ในที่สุดทาง Google ก็ได้เปิดตัว YouTube Red ซึ่งเป็นบริการใหม่จาก YouTube ออกมาแล้วอย่างเป็นทางการในวันนี้ โดยบริการนี้จะเริ่มเปิดให้ใช้งานในวันที่ 28 ตุลาคมสำหรับทางฝั่งอเมริกา (ส่วนของก็ไทยรอต่อไปซักพัก) และการเปิดตัวครั้งนี้จะเปิดให้ทดลองใช้ฟรี 1 เดือนเต็ม ๆ กันไปเลย

บริการของ YouTube Red นั้นจะเน้นไปทางด้านการใช้งาน YouTube แบบไร้โฆษณากวนใจ แถมสามารถเซฟคลิปไปดูได้แบบ Offline บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตอีกด้วย และจุดเด่นอีกอย่างคือจะมีคลิปที่เป็น Exclusive YouTube Red โดยจะเริ่มฉายในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้จากทาง YouTube Channel ชื่อดังต่าง ๆ เข้ามาทำให้โดยเฉพาะเบื้องต้นดังนี้

ที่มา: red-originals

และข้อดีอีกอย่างคือการสมัคร YouTube Red นั้นจะเป็นการผูกกับบัญชีผู้ใช้งาน ทำให้จ่ายทีเดียวสามารถใช้ได้บนทุกอุปกรณ์ที่เรา Login ไว้ ซึ่งงานนี้จะครอบคลุมถึงแอพ YouTube Gaming กับแอพ YouTube Music ตัวใหม่ที่กำลังมาด้วย โดยการสมัคร YouTube Red จะทำให้คุณสามารถฟังเพลง YouTube Music ได้ไม่จำกัด แถมยังได้รับสิทธิพิเศษบน Google Play Music อีกต่างหาก (เรียกว่าซื้อ 1 แถมเพียบเลยก็ว่าได้)

ปิดท้ายด้วยราคาคือ 9.99$ ต่อเดือนหรือประมาณ 355 บาทต่อเดือน ซึ่งถ้าว่ากันตามจริงสำหรับบ้านเราถือว่าค่อนข้างสูงสำหรับรายเดือน (ยิ่งค่าเงินอ่อนแบบนี้ด้วยยิ่งแล้ว) แต่ถ้าใครเบื่อโฆษณา อยากชม Exclusive Content, ฟังเพลงแบบไร้สิ่งกวนใจ เชื่อว่า YouTube Red น่าจะเป็นคำตอบให้กับคุณได้ครับ

Play video

ที่มา: YouTube Blog