เปิดตัวกันไปแล้วสำหรับ HTC One A9 ที่มีเสียงวิจารณ์มากมายถึงตัวดีไซน์เครื่องที่แทบจะโคลนนิ่ง iPhone 6 มาเลยทีเดียว ซึ่งล่าสุดทางผู้บริหารระดับสูงของ HTC ได้ออกมาปฏิเสธข้อครหาดังกล่าวอย่างหนักแน่น โดยเฉพาะในประเด็นในการริเริ่มเป็นผู้หันมาใช้โลหะเป็นวัสดุบอดี้เครื่อง

“เราไม่ได้กำลังก๊อปปี้สิ่งที่ Apple ทำ เราเป็นผู้ริเริ่มใช้วัสดุโลหะมาทำบอดี้เครื่องมือถือตั้งแต่ปี 2013 มันเป็นความจริงที่ว่า Apple ทำการก๊อปปี้เราในเรื่องของการดีไซน์ส่วนเสาอากาศด้านหลังเครื่อง” Jack Tong ประธานของ HTC North Asia ได้ให้สัมภาษณ์ในงานเปิดตัว One A9 โดย HTC ได้ผลักดันดีไซน์โลหะในส่วนของตัวรับสัญญาณวิทยุกับ HTC One M7 ที่เปิดตัวในปี 2013 ซึ่งถือเป็นเรื่องใหม่ของวงการเวลานั้น

บทสัมภาษณ์ของ Tong ได้เผยแพร่ออกมาหลังจากมีบทความรีวิวของ The Verge เว็บไซต์ไอทีดังจากฝั่งสหรัฐอเมริกาที่ระบุว่า HTC One A9 นั้นคือสมาร์ทโฟนเกรดพรีเมียมที่ก๊อปปี้ iPhone ได้อย่างใกล้เคียงมากที่สุดนับตั้งแต่ Galaxy S ของ Samsung เลย

“A9 เป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้วัสดุโลหะที่บางและเบาที่สุดตั้งแต่ที่เราทำดีไซน์โลหะออกมา นี่เป็นนวัตกรรมใหม่ เราไม่ได้กำลังก๊อปปี้นะ!” Tong ทิ้งท้าย

 

ezgif.com-resize-2

 

ที่มา : phonearena / pocketlint