JPMorgan Chase ธนาคารยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ประกาศแผนเตรียมเปิดตัวระบบชำระเงินของตัวเองออกมาดวลกับทาง Apple Pay ในชื่อ Chase Pay คาดเปิดใช้งานปีหน้า

ทั้งนี้ มีรายงานจาก Re/Code เว็บไซต์ข่าวไอทีดังเปิดเผยว่า Gordon Smith ผู้บริหารระดับสูงของ Chase ได้ประกาศเปิดตัว Chase Pay กับสื่อมวลชนในงานแถลงข่าวที่ลาสเวกัส ซึ่ง Chase Pay นั้นจะทำงานผ่านระบบ QR code แทนที่จะเป็นระบบ NFC เหมือนกับ Apple Pay และ บริการชำระเงินเจ้าอื่นๆ ซึ่งผู้ใช้งานยื่นสมาร์ทโฟนที่โชว์หน้า QR code ที่กำหนดไว้ให้กับทางแคชเชียร์ โดยได้มีการเซ็นสัญญาเป็นพาร์ทเนอร์กับ MCX (Merchant Customer Exchange – เป็นกลุ่มการรวมตัวของร้านห้างสรรพสินค้าในสหรัฐฯ) ทำให้มีข้อได้เปรียบเหนือ Apple Pay มหาศาล เนื่องจากครอบคลุมห้างค้าปลีกหลักอย่าง Walmart, Target, Sunoco, Kohl’s, Best Buy, Rite Aid, CVS, Lowe’s, Sears, Shell, Michaels, ไปจนถึง 7-Eleven ซึ่งยังเป็นโจทย์ยากของ Apple ในการเดินเรื่องติดต่อกับบรรดาร้านค้าปลีกและห้างโมเดิร์นเทรดในขณะนี้

สำหรับ Chase Pay นั้นมีกำหนดการจะเปิดตัวบริการเต็มรูปแบบในช่วงปีหน้า แต่ยังไม่ระบุวันเวลาที่แน่ชัด ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปครับ

 

ที่มา : macrumors