วันนี้แอปเปิล (Apple) ได้เปิดเผยสัดส่วนการอัปเดต iOS 14 ที่มีผู้ใช้อัปเดตแล้วมากถึง 90% ใน iPhone ที่เปิดตัวในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา และ iPadOS 14 มากถึง 91% ใน iPad ที่เปิดตัวในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ผ่านหน้าเว็บไซต์นักพัฒนา Apple Developer

จากข้อมูลอัปเดตเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2564 มีการระบุถึงสัดส่วนของการอัปเดต iOS 14 ใน iPhone รุ่นที่เปิดตัวในช่วง 4 ปีที่ผ่านมามีสัดส่วนมากถึง 90% เพิ่มจากรายงานครั้งก่อนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 86% เท่านั้น ซึ่งจะคิดเป็น 85% จากอุปกรณ์ทั้งหมดที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS (รวมถึง iPhone รุ่นเก่า ๆ ด้วย)

ในส่วนของ iPadOS นั้น ในบรรดา iPad ที่เปิดตัวในช่วง 4 ปีที่ผ่านมามีการอัปเดตเป็น iPadOS 14 แล้วมากถึง 91% เพิ่มจากรายงานครั้งก่อนที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 84% เท่านั้น ซึ่งจะคิดเป็น 79% จากอุปกรณ์ทั้งหมดที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iPadOS

จากข้อมูลก็จะเห็นได้ว่า ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือน สัดส่วนผู้ใช้ที่อัปเดตมาใช้ iOS 14 และ iPadOS 14 เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากเปิดตัวไปในงาน WWDC20 เมื่อปีที่แล้ว และเปิดให้ใช้งานกันได้ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา

แต่อย่างไรก็ตาม ในอีกเวลาไม่กี่วันเท่านั้น ที่เราจะได้พบกัน iOS 15 และ iPadOS 15 พร้อมระบบปฏิบัติการอื่น ๆ ที่คาดว่าจะถูกเปิดตัวในงานประชุมนักพัฒนาสามัญประจำปี (WWDC21) ในคืนที่ 7 มิถุนายน เวลาเที่ยงคืน (เช้าวันที่ 8) ตามเวลาประเทศไทย

อ้างอิง : แอปเปิล

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส