อีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้นก็จะถึงงาน WWDC ประจำปีนี้ งานประชุมนักพัฒนาสามัญประจำปีของแอปเปิล (Apple) หนึ่งในสิ่งที่ผู้ใช้ iPad หลาย ๆ ต้องการที่จะใช้งานแต่แอปเปิลก็ยังไม่ใส่มาให้บน iPadOS สักที นั่นก็คือแอปเครื่องคิดเลขนั่นเอง

เมื่อปีที่แล้ว ในช่วงงาน WWDC เคร็ก เฟเดริกิ (Craig Federighi) รองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแอปเครื่องคิดเลขบน iPad ว่า แอปเปิลจะทำแอปเครื่องคิดเลขลงบน iPad ก็ต่อเมื่อแอปเปิลเองสามารถทำได้ดีกว่าแอปที่มีปัจจุบันบน App Store

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีดีไซเนอร์ เอเวียทาร์ มอร์ (Evyatar Mor) ได้ลองสร้างภาพคอนเซปต์จินตนาการว่า จะเป็นอย่างไร หากนำแอปเครื่องคิดเลขมาอยู่บน iPad

ในดีไซน์ที่มอร์ได้ออกแบบ จะเห็นได้ว่ามีหน้าตาที่คล้ายกับแอปเครื่องคิดเลขที่อยู่ใน iPhone แต่แทนที่จะเป็นแอปแยกออกมานั้น เขานำแอปเครื่องคิดเลขไปอยู่เป็นวิดเจ็ตในศูนย์ควบคุม (Control Center) แทน หรืออาจจะเป็นแอปคลิปคล้าย ๆ กับที่ทำกับ Shazam ใน iOS 14.6 ด้วยเหตุผลที่ว่าผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วจากแอปใดก็ได้ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องออกจากแอปนั้น

อีกทั้งมอร์ยังได้ทดลองเพิ่มเครื่องคิดเลขทางวิทยาศาสตร์ไปด้วย ที่ปกติแล้วจะแสดงก็ต่อเมื่อใช้บน iPhone ในแนวนอนเท่านั้น โดยผู้ใช้สามารถเลื่อนจากขวาไปซ้ายได้เลยเพื่อเปิดใช้งานอย่างรวดเร็ว

อ้างอิง : MacRumors, Evyatar Mor

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส