ในวันที่ 9 มิถุนายน 2564 ว่าที่ ร.ต.เอกพงศ์ เข็มทอง และทีมงาน ได้ร่วมกันจัดงานพุทธาภิเษกพระเครื่องดิจิทัล (NFT Crypto Amulets) ที่วัดพัฒนาธรรมฆาราม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์

พระเครื่องดิจิทัลทั้งหมดมีหลวงปู่เฮง ปภาโส เจ้าอาวาสของวัดดังกล่าว อายุ 95 ปี ซึ่งเชื่อกันว่าเป็น ‘เทพเจ้าแห่งโชคลาภของแดนดินถื่นอีสานใต้’ เป็นผู้นั่งอธิษฐานจิต ปลุกเสกพระเครื่องดิจิทัลดังกล่าว พร้อมมีพระภิกษุสงฆ์เข้าร่วมสวดในพิธี

แหล่งที่มา: CryptoAmulets

การพุทธาภิเษกพระเครื่องดิจิทัลนับเป็นก้าวแรกของวงการพระเครื่องที่เข้ามาสู่โลกคริปโตฯ โดยงาน NFT ชิ้นนี้จะมีลักษณะเป็นรูปภาพ 3 มิติในโลกดิจิทัล ซึ่งมีความเอกลักษณ์ตรงที่ชิ้นงานจะไม่มีวันเสื่อมสลายไปไหน สามารถยืนยันการเป็นเจ้าของ และสามารถเข้าไปตรวจสอบได้ว่าเป็นของจริง ทำให้สามารถซื้อขายเปลี่ยนมือได้โดยไม่ต้องห่วงว่าจะได้ของปลอมมา

หลังจากที่มีข่าวเกี่ยวกับการพุทธาภิเษก NFT Crypto Amulets ออกมาก็ทำให้ชิ้นงานดังกล่าวได้รับความสนใจจากทั้งคนทั่วไป และคนในวงการพระเครื่อง โดย Crypto Amulets มีจำนวนทั้งหมด 8,000 NFT และทั้งหมดมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไปทั้งหมด

โปรเจ็กต์เราถือเป็นโปรเจกต์แรก ในเทคโนโลยี Blockchain ที่มีความปลอดภัยสูง จะเห็นได้ว่าพระเครื่องไทยเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง นักสะสมให้ความสนใจมาก ราคาสูงสุดในขณะนี้ มีผู้สนใจที่จะรับซื้อพระเครื่องดิจิตอล Crypto Amulets ในราคา 15 ETH (ประมาณ 1,200,000 แสนบาท) และ 4 ETH (ประมาณ 8 แสนบาท)

ร.ต.เอกพงศ์ เข็มทอง

อ้างอิงเนื้อหาและแหล่งที่มารูปภาพ: Matichon

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส