Razer ประกาศเปิดตัว Opus X หูฟังไร้สายแบบครอบมาพร้อมระบบ active noise cancellation (ANC) ในราคา 100 เหรียญ (ประมาณ 3,100 บาท) เป็นเวอร์ชันอัปเกรดจาก Opus ที่เปิดตัวในปีที่แล้ว โดยอาจเป็นตัวเลือกสำหรับคนงบน้อยที่ต้องการมีหูฟังไร้สายแบบครอบเอาไว้ในครอบครอง

ในภาพรวม Opux X ยังคงมีดีไซน์เหมือนกับ Opus แต่เราไม่ทราบถึงคุณภาพการประกอบและวัสดุที่ใช้ว่าจะเหมือนเดิมหรือแตกต่างจากเดิมจากการที่ราคาเปลี่ยนไป โดยรุ่นนี้จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ เขียว ชมพู และขาว แตกต่างจาก Opus ที่มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ และน้ำเงินเที่ยงคืน (midnight blue)

ปุ่มกดบน Opus X จะรวมกันอยู่ที่ฝั่งขวา โดยจะมีระบบ Noise Cancellation หรือโหมด Quick Attention ซึ่งจะทำให้เราได้ยินเสียงรอบข้าง ให้เลือกปรับได้ตามต้องการ อย่างไรก็ตามรุ่นนี้จะไม่มีฟีเจอร์ pause และ play อัตโนมัติเมื่อถอดหรือใส่หูฟัง และไม่มีสาย 3.5 mm จะมีเพียงพอร์ต USB-C เท่านั้น (ต้องเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth)

ฟีเจอร์หลักที่ Razer โฆษณาเกี่ยวกับ Opus X คือ “60 ms Low Latency Connection” หมายถึงการหน่วงของการรับสัญญาณและถอดรหัสโค้ด ซึ่งจะใช้ระยะเวลาเพียง 60 มิลลิวินาทีเท่านั้น โดยฟีเจอร์นี้จะพบได้ในหูฟังรุ่น Hammerhead True Wireless Pro ของ Razer ซึ่งขายในราคาประมาณ 7,690 บาท

Opus X รองรับ Bluetooth 5.0 พร้อมทั้งไมโครโฟนในตัว และใช้ไดรเวอร์ขนาด 40 mm ที่มีการปรับแต่งโดยเฉพาะ เพื่อมอบประสบการณ์การฟังที่มาพร้อมความสนุกสนาน ให้เสียงสูงและกลางที่ใส และเสียงเบสที่มีความลึกและแน่น

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ของ Razer ได้เลย

อ้างอิง: TheVerge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส