หลังจากงานเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Samsung ได้เปิดตัว Galaxy Note 5 และ Galaxy S6 Edge plus ไปแล้ว ทาง Samsung ปล่อยหมัดต่อเนื่องกับการเปิดสั่งจอง (Pre-Order) อุปกรณ์ Gear VR สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสนนราคาอยู่ที่ $99 หรือราวๆ 3550 บาท (ราคานี้จากเทียบเคียงจากหน้าเว็บไซต์ BestBuy) พร้อมทั้งรองรับกับมือถือเรือธงอย่าง Samsung Galaxy S6 , S6 Edge , S6 Edge plus และ Galaxy Note 5 อีกด้วย

นอกจากนี้ Samsung Gear VR นี้จะมีความเบาและสวมใส่ได้สบายมากกว่าเมื่อเทียบกับรุ่นต้นแบบ อีกทั้งมี Touchpad ที่ใช้งานได้ง่ายอยุ่ด้านข้างของตัว Gear อีกด้วย มาพร้อมกับช่องเสียบ MicroSD card รองรับสูงสุดที่ 16GB สามารถรับชมตัวอย่างภาพยนตร์ 3 มิติในมุมมอง 360 องศาได้ เรียกได้ว่าตอบโจทย์ได้ในอุปกรณ์ชิ้นนี้เลยทีเดียว

สำหรับอุปกรณ์นี้ได้ร่วมมือกับ Oculus เพื่อสรรค์สร้างอุปกรณ์นี้สำหรับสมาร์ทโฟทที่ราคาจับต้องได้และเป็นก้าวต่อไปสำหรับวงการมัลติมีเดียที่จะเติบโตขึ้นในอนาคตนี้ ส่วนทางประเทศไทยนั้นยังไม่มีทีท่าว่าจะเปิดให้สั่งจองในตอนนี้ แต่ถ้าใครใจด่วนรอไม่ไหวสามารถไปจับจองกันได้ที่เว็บไซต์ BestBuy

ที่มา : 9to5Google