เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2558 เซนไฮเซอร์ (sennheiser) ผู้เชี่ยวชาญทางด้านระบบเสียง ได้เปิดตัวหูฟัง รุ่น เอชดี 630วีบี (HD 630VB) หูฟังแบบปิดชนิดครอบหู สำหรับ ออดิโอไฟล์รุ่นแรก (Closed audiophile headphone) ที่มาพร้อมกับความสมดุล ของความสุนทรีย์ ที่ให้ความถี่และเก็บรายละเอียดของเสียงที่ดีขึ้น ให้เสียงแบบออดิโอไฟล์ พร้อมเปิดประสบการณ์การฟังดนตรีแบบไร้เสียงรบกวนจากสภาพแวดล้อม รอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นจะฟังอยู่ที่บ้านหรือพกพาไประหว่างเดินทางก็ตาม

หูฟังรุ่น เอชดี 630วีบี มาพร้อมโรตารี่ เบส ไดล์ (Rotary bass dial) ที่สามารถปรับระดับการตอบสนอง ของเสียงเบสได้ตามความพึงใจในแบบฉบับของผู้ใช้งานได้ตามต้องการระบบเสียงแบบออดิโอไฟล์ ที่มาพร้อมกับเสียงเบสที่ปรับระดับได้ เซนไฮเซอร์ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านระบบเสียงได้ผสานเอาคุณภาพเสียงอันยอดเยี่ยม ของหูฟังแบบเปิดชนิดครอบหูแบบออดิโอไฟล์เข้ากับ ประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมของการลดทอนเสียงรบกวนรอบข้าง ด้วยการเปิดตัวหูฟังรุ่น เอชดี 630วีบี (HD 630VB) หูฟังแบบปิดชนิดครอบหูซึ่งหูฟังรุ่นใหม่นี้ พร้อมมอบความประทับใจในมิติของเสียง ที่จะทำให้ผู้ใช้งานได้เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การรับฟังดนตรีที่ไร้เสียงรบกวนที่จะเข้ามาขัดจังหวะของการฟังเพลงอันเพลินเพลิน

HD_630VB_Collapsed_resized 01

HD_630VB_Special_Angle_resized 03

คุณแอ็กเซิล เกร็ล ผู้จัดการผลิตภัณฑ์กลุ่มออดิโอไฟล์ ของเซนไฮเซอร์ กล่าวว่า “เอชดี 630วีบี ถือเป็นพัฒนาการอีกก้าวสำคัญของ เซนไฮเซอร์ เพราะเป็นครั้งแรกที่เรา ถ่ายทอประสบการณ์ด้านเสียงออดิโอระดับไฮเอนด์อันยาวนานของเรา มาสู่การออกแบบ หูฟังแบบปิดชนิดครอบหู ที่มีระบบการตัดเสียงรบกวน ผู้ใช้งาน เอชดี 630วีบี สามารถวางใจในเรื่องระบบการปิดกั้นเสียงรบกวนจากสิ่งรอบข้างได้ พร้อมที่จะสุนทรีย์ไปกับเพลงโปรดได้อย่างเต็มที่

เซนไฮเซอร์ (sennheiser)

เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ตัวแปลงสัญญาณเสียงประสิทธิภาพสูง ที่ถือเป็น หัวใจสำคัญที่ได้รับการ พัฒนาออกมาเพื่อรุ่น เอชดี 630วีบี โดยเฉพาะ ที่จะมอบอรรถรสของ กำลังเสียงเบสที่หนักแน่น โดยสามารถปรับระดับความหนักหน่วงของเสียงเบส ได้จากโรตารี่ เบส ไดล์ให้ตรงตาม สภาพแวดล้อม ระหว่างการฟังเพลง ตามความพึงพอใจ ในแบบฉบับของผู้ใช้งาน อีกด้วย ความเพี้ยนโดยรวมของสัญญาณ ฮาร์มอนิก (Total Harmonic Distortion) ที่น้อยกว่า ร้อยละ 0.08 (ซึ่งอยู่ที่ 1 กิโลเฮิร์ทซ์ และระดับความเข้มของเสียงอยู่ที่ 100 เดซิเบล) และเนื่องจากขดลวดที่ทำจากอลูมิเนียม แท้ จึงทำให้ เอชดี 630วีบี ให้เสียงที่ยังคงความเป็นต้นฉบับอยู่ การจำลองแบบเสียง ที่แม่นยำ และการเรียบเรียงดนตรีในช่วงเสียงระดับกลางไปถึงเสียงระดับสูงที่ยอดเยี่ยม

ประสบการณ์การฟังเพลงอันเหนือชั้นไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือขณะเดินทางด้วยค่าความต้านเสียง(Impedance) ที่ต่ำถึง 23 โอห์ม ที่มีอยู่ใน เอชดี 630วีบี นั้น เหมาะกับอุปกรณ์เพลงแบบพกพาได้เป็นอย่างดี ตอบสนองความถี่ที่ 10 – 42,000เฮิร์ตซ์ ที่เหมาะสมสำหรับการผลิตเสียง ออดิโอ ไฟล์ แบบเต็มคุณภาพ ช่วยเพิ่มระดับความสุข ให้กับผู้ที่ชื่นชอบในไดนามิคเสียงแบบ ออดิโอ ไฟล์ ได้แบบเต็มร้อย ทั้งยังเพลิดเพลิน ไปกับคุณภาพเสียงได้ขณะเดินทางได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากออกแบบมาให้พับได้ ซึ่งทำจากวัสดุที่มีน้ำหนักเบา

HD630VD_moodshot_resized 01

เซนไฮเซอร์ (sennheiser)

ใช้วัสดุ ที่เป็นอลูมิเนียมชุบกับส่วนที่ ช่วยกรองเสียง ในส่วนของครอบหู สายคาดศรีษะ และส่วนเลื่อนปรับระดับ “เราเลือกวัสดุคุณภาพสูงเพื่อความทนทานของผลิตภัณฑ์ที่สูงสุด” คุณแอ็กเซิล เกร็ล กล่าว “นอกเหนือจากนี้ ส่วนที่เป็นฟองน้ำบริเวณที่ครอบหู (Ear pads) สามารถทำการ เปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย” ทั้งยังโดดเด่นด้วยรีโมตควบคุมการทำงานที่อยู่บน ที่ครอบหู ฝั่งขวาและไมโครโฟนซึ่งทำงานผสานรวมกันผ่านสายใยแก้วนำแสง (OFC cable) ซึ่งผู้ใช้งานสามารถควบคุมฟังก์ชั่นการฟังเพลงและสามารถรับสายโทรศัพท์จากสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ให้เป็นไปอย่างง่ายดายอีกด้วย

หูฟังรุ่น เอชดี 630วีบี จะพร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2558 ด้วย ราคา 22,990 บาท โดยสามารถซื้อได้จากตัวผู้แทนขายที่ได้คัดเลือกจาก
เซนไฮเซอร์ ทั้งนี้ ทางเซนไฮเซอร์พร้อมมอบการรับประกันตัวหูฟังนาน 2 ปีให้ด้วยน้า

image003

image005

สามารถติดตาม หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sennheiser.com