ตามข่าวที่รายงานไปก่อนหน้านี้ เราก็อาจจะทราบกันได้แล้วว่าในอีเวนต์จากไมโครซอฟท์ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ จะเป็นงานเปิดตัว Windows รุ่นถัดไป ซึ่งคาดว่าจะเป็น Windows 11 รุ่นใหม่ ตามที่ได้มีไฟล์ติดตั้งหลุดออกมา แต่ล่าสุด Cortana ผู้ช่วยอัจฉริยะในฝั่ง Windows ที่พัฒนาโดยไมโครซอฟท์กลับบอกว่าจะไม่มี Windows 11 อย่างที่เป็นข่าว

เมื่อวานนี้ ทอม วอร์เรน (Tom Warren) จากสำนักข่าว The Verge ได้แชร์วิดีโอผ่านทวิตเตอร์ถาม Cortana ผู้ช่วยอัจฉริยะในฝั่ง Windows ว่า สรุปแล้ว Windows 11 มีจริงหรือไม่??

ซึ่งฝั่งของ Cortana นั้น ก็ตอบน้ำเสียงที่หนักแน่น โดยมีการอ้างอิงจากเว็บไซต์ทางการของไมโครซอฟท์เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือว่า “จะไม่มี Windows 11 เกิดขึ้น เพราะ Windows 10 ในปัจจุบันนั้นกลายเป็นบริการหนึ่งที่จะมีการอัปเดตฟีเจอร์ต่าง ๆ ทุก ๆ 6 เดือน แทนที่จะออกเวอร์ชันใหม่” และแน่นอนว่าวอร์เรนกำลังถามคำถามนี้อยู่บน Windows 11 ที่หลุดออกมา

เมื่อไปสืบค้น คำตอบดังกล่าวมาจากฟอรั่มในเว็บของไมโครซอฟท์เอง ในการสนทนาเกี่ยวกับ Windows 11 ที่มีคำตอบจากผู้ใช้และผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ แต่ยังไม่มีการยืนยันจากโฆษกของไมโครซอฟท์เอง

อ้างอิง : Windows Central

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส