เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา Vivo ได้เดินหน้าจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าผลิตภัณฑ์มากมาย หนึ่งในนั้นคือ Vivo Pad แท็บเล็ตรุ่นแรกของ Vivo ที่คาดว่าจะเปิดตัวเมื่อเดือนมกราคม 2021 ที่ผ่านมา แต่ก็เงียบหายไป

ล่าสุดชื่อของ Vivo Pad ได้กลับมาปรากฏอีกครั้ง โดยได้รับการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้ากับทางสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของสหภาพยุโรป หรือ EUIPO (European Union Intellectual Property Office)

Vivo Pad ได้รับการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าใน Class 9 ซึ่งครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์กว่า 20 ประเภท รวมถึง แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์ และ PDA ด้วย

Vivo Pad

ก่อนหน้านี้ ชื่อของ Vivo Pad ก็ได้ปรากฏบนเว็บไซต์ TUV ซึ่งเป็นองค์การรับรองความปลอดภัยด้านผลิตภัณฑ์ของประเทศเยอรมนี โดยคาดว่าจะมีแบตเตอรีขนาด 8,040 mAh

อย่างไรก็ดี Vivo มิใช่แบรนด์ลูกรายแรกของ BBK ที่เตรียมจะเปิดตัวแท็บเล็ตของตัวเอง โดยยังมี Realme อีกแบรนด์ที่กำลังทดสอบแท็บเล็ตของตนเองอยู่ในขณะนี้ ซึ่งมีชื่อรุ่นว่า Realme Pad และคาดว่าจะเปิดตัวพร้อมกับแล็บท็อปรุ่นแรกของตนเองอย่าง Realme Book ด้วย

ในขณะเดียวกัน OPPO ก็มีข่าวลือว่าจะเปิดตัวแท็บเล็ตและแล็ปท็อปของตนเองในปี 2021 นี้ด้วยเช่นกัน แต่ยังไม่ทราบกำหนดการแน่ชัดในขณะนี้

Vivo Pad
ภาพร่างตัวเครื่อง Vivo Pad

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส