Samsung เผยยอดขายประจำไตรมาสที่ 2 (เมษายน – มิถุนายน) ปี 2021 แสดงให้เห็นยอดขายที่เพิ่มขึ้น 18% ในขณะที่กำไรจากการขายเพิ่มขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบกับกำไรในไตรมาสที่ 2 ของปี 2020

ในไตรมาสที่ 2 ปี 2020 Samsung มียอดขายอยู่ที่ 46.6 พันล้านเหรียญ (ประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท) มีกำไรจากการดำเนินงาน 7.17 พันล้านเหรียญ (ประมาณ 2.3 แสนล้านบาท) ส่วนในไตรมาสที่ 2 ปี 2021 Samsung เผยว่า บริษัทมียอดขายและกำไรประมาณ 55.4 ล้านเหรียญ (1.79 ล้านล้านบาท) และ (3.5 แสนล้านบาท) ตามลำดับ

สำหรับงบการเงินอย่างเต็มรูปแบบคาดว่าจะออกภายในปลายเดือนนี้ โดยจะมีการระบุรายละเอียดจากแต่ละแผนกภายในบริษัท

Samsung เผยว่า การระบาดของโรคเป็นหนึ่งในสาเหตุให้มีความต้องการผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น และผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทีมการตลาด นำมาสู่การทำกำไรที่เพิ่มขึ้นของบริษัท

สำหรับผลิตภัณฑ์สมาร์ตโฟนตระกูล Galaxy S21 ซึ่งเริ่มขายในช่วงไตรมาสที่ 1 ได้ส่งเสริมให้ยอดขายบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างมาก หลังสามารถทำสถิติสูงสุดในรอบ 4 ปีได้ และสมาร์ตโฟนเรือธงจากบริษัทยังคงขายดีมาจนถึงไตรมาสที่ 2

อย่างไรก็ตาม ในอนาคตยอดขายของ Samsung อาจไม่เติบโตอย่างก้าวกระโดดอย่างในช่วงที่ผ่านมา สาเหตุเนื่องจากการขาดแคลนชิปประมวลผล ที่เป็นปัญหาใหญ่ของบริษัทผู้ผลิตทั่วโลก โดยการขาดแคลนชิปได้ส่งผลให้ในปีนี้มีการยกเลิกการผลิตสมาร์ตโฟนตระกูล Galaxy Note ของ Samsung รวมถึงการล่าช้าของ Galaxy S21 FE

อ้างอิง: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส