ในที่ประชุม ICT Indicators Symposium Hiroshima, Japan  ประกาศว่าระดับการแข่งขันของ ICT ของไทยก้าวหน้า ลำดับสูงขึ้นติดต่อกัน 2 ปีแล้ว และปีนี้ถูกจัดอยู่ในกลุ่มประเทศที่มี ICT Dynamic ที่สูงมากที่สุดในโลก

พลอากาศเอก ธเรศ ปุณศรี รองประธาน กสทช. พันเอก ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ และเลขาธิการ กสทช.นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เดินทางไปร่วมการประชุมในครั้งนี้

ผลการวิเคราะห์ได้ชี้ว่า การประมูลคลื่น 3G 2100MHz ยังมีผลบวกต่อประเทศไทยอย่างต่อเนื่องและคาดว่า การประมูล 4G จะมีผลให้ไทยก้าวกระโดดในอนาคตอันใกล้

ซึ่งงาน ICT Indicators Sympisium Hiroshima, Japan (WTIS-2015) นี้ จัดขึ้น ณ กรุงฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม โดย BDT และ ITU เป็นครั้งที่ 13 โดยรัฐบาลญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพการจัดงานในครั้งนี้ เป็นงานที่จะรวมกลุ่มสุดยอดผู้นำด้านโทรคมนาคมจากหลากหลายประเทศทั่วทุกมุมโลกมาเข้าร่วมพูดคุยและปรึกษาหารือเรื่องนโยบายต่าง ๆ รวมไปถึงการตรวจสอบสถิติและการจัดอันดับประเทศที่กำลังก้าวหน้าเรื่อง ICT ซึ่งประเทศไทยนั้นถือว่าเป็นประเทศที่มีศักยภาพสูงมาก เพราะมีลำดับสูงขึ้นติดต่อกันแล้วถึง 2 ปี ซึ่งปีนี้ถูกจัดอยู่ในกลุ่มประเทศที่มี ICT Dynamic สูงมากที่สุดในโลก

และผลการวิเคราะห์ยังได้ชี้ชัดว่าการประมูลคลื่นความถี่ 1800MHz ครั้งที่ผ่านมาส่งผลให้ประเทศไทยเติบโตทางด้าน ICT อย่างก้าวกระโดด ซึ่งคาดการณ์ไว้ว่าการประมูลคลื่นความถี่ 2100 MHz ที่จะมาถึงนี้จะยังคงมีผลบวกต่อประเทศไทยอย่างแน่นอน