Sony เปิดตัว LSPX-S3 ลำโพงแก้วไฮบริดสุดเก๋ ที่เป็นทั้งลำโพงและโคมไฟรวมอยู่ในผลิตภัณฑ์ชิ้นเดียว โดยรุ่นนี้จะมีราคาอยู่ที่ 349 เหรียญ (ประมาณ 11,400 บาท) ถูกกว่ารุ่นก่อนหน้า 100 เหรียญ (ประมาณ 3,260 บาท)

หากสังเกตที่ชื่อรุ่น LSPX-S3 หลายคนอาจจะเดาได้ว่า Sony พัฒนาลำโพงตระกูลนี้ออกมา 3 รุ่นแล้ว โดยรุ่นแรก LSPX-S1 เปิดตัวในราคา 799 เหรียญ (ประมาณ 26,000 บาท) และ LSPX-S2 ซึ่งมีราคาถูกลงมาที่ 449 เหรียญ (ประมาณ 14,650 บาท) จนมาถึงรุ่นล่าสุดอย่าง LSPX-S3 ที่เปิดตัวในราคา 349 เหรียญ (ประมาณ 11,400 บาท)

LSPX-S3 เป็นลำโพงแก้ว Organic glass ที่มีลำโพงที่ฐานขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 46 มม. สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องประมาณ 8 ชั่วโมง และตัวโคมไฟยังปรับความสว่างได้ถึง 32 ขั้น รวมทั้งเลือกโหมดแสงสว่างได้อีก 2 รูปแบบ

Sony กล่าวว่า LSPX-S3 เป็นลำโพงไร้สาย ที่ใช้ Actuators 3 ตัวในการสั่นสะเทือนแก้วให้มีเสียงออกมาทั่วทิศทาง 360 องศา มีข้อดีตรงที่จะทำให้ได้เสียงสูงที่มีความชัดใส ส่วนด้านเสียงต่ำนั้นจะมี ‘Bass Boost Mode’ ให้เลือกภายในแอปพลิเคชัน Music Center สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มรสชาติให้เสียงดนตรีจากเสียงโทนต่ำ

นอกจากจะเป็นลำโพงแล้ว LSPX-S3 ยังเป็นโคมไฟที่มาพร้อมโหมด Candlelight หรือ โหมดแสงเทียน ที่ผู้ใช้สามารถเลือกความสว่างได้ 2 รูปแบบ ได้แก่ ‘ส่องสว่าง (Bright)’ สำหรับใช้งานทั่วไป และ ‘ละเอียดอ่อน (Delicate)’ สำหรับบรรยากาศผ่อนคลายในยามค่ำคืน

ความแตกต่างของไฟจาก LSPX-S3 กับหลอดไฟปกติ คือ LSPX-S3 จะส่องแสงเช่นเดียวกับแสงเทียน ที่มีความพลิ้วไหว เหมาะสำหรับสร้างบรรยากาศผ่อนคลายหรือบรรยากาศที่ให้ความโรแมนติก ทั้งยังมีลูกเล่นให้ผู้ใช้สามารถซิงก์การพลิ้วไหวของแสงให้เข้ากับทำนองดนตรีได้อีกด้วย

อ้างอิง: Sony

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส