ทิม คุก (Tim Cook) ซีอีโอของ Apple ประกาศในวันที่ 16 กรกฎาคม 2021 ว่า Apple วางแผนจะบริจาคเงินให้กับองค์กรต่าง ๆ ในยุโรปเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเยอรมนี เบลเยียม และเนเธอร์แลนด์

เยอรมนี เบลเยียม และเนเธอร์แลนด์ประสบภัยน้ำท่วมฉับพลันครั้งใหญ่ หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำจากแม่น้ำล้นฝั่งเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชน และรถยนต์จำนวนมาก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ และสูญหายจำนวนมาก

พชื้นที่ความกดอากาศต่ำหมุนเวียนที่ยุโรปทำให้เกิดฝนตกปริมาณมหาศาลจนเกิดอุทกภัยที่รุนแรงที่สุดในรอบหลายสิบปี

รายงานจาก Macrumors ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2021 เวลา 05.23 น. (UTC+7) เผยมียอดผู้เสียชีวิตจำนวน 125 รายในประเทศเยอรมนี เบลเยียม และเนเธอร์แลนด์ และมีถนน บ้านเรือน สะพาน รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยมีผู้สูญหายจำนวนกว่า 1,300 ราย

หลังจากเกิดเหตุอุทกภัยดังกล่าว คุกได้ออกมาทวีตบนทวิตเตอร์ แสดงเจตจำนงของ Apple ที่จะบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ โดยกล่าวว่า ‘เราส่งกำลังใจไปให้กับทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งใหญ่ในเยอรมนี เบลเยียม และยุโรปตะวันตก Apple จะบริจาคเงินเพื่อเป็นการช่วยบรรเทาทุกข์’

ความช่วยเหลือจาก Apple นั้นไม่ใช่เรื่องใหม่เลย เพราะเรามักจะเห็นข่าวที่ Apple บริจาคเงินให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติเสมอ ๆ ยกตัวอย่างเช่น ในเหตุการณ์ไฟป่าครั้งใหญ่ที่แคลิฟอร์เนีย รวมถึงองค์กรในเท็กซัสหลังเกิดพายุฤดูหนาวที่รุนแรงในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อ้างอิง: Macrumors

อ้างอิงรูปภาพ: GlobalNews

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส