มาดู 5 นวัตกรรมของ Amazon ที่คุณยังไม่รู้ที่ศูนย์สินค้าใน Robbiensville เมือง New Jersy ซึ่งใช้หุ่นยนต์ช่วยจัดเรียงและจำแนกประเภทสินค้า

เมื่อวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เป็นวัน Cyber Monday ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นศัพท์ทางการตลาดหมายถึงการรวมตัวกันลดราคา ของผู้ค้าปลีกออนไลน์ในอเมริกา คนที่คิดก็คือ สมาคมผู้ค้าปลีกแห่งชาติ (National Retail Federations) และปีนี้สามารถทำรายได้รวมกันได้มากกว่า 3 พันล้านเหรียญ  มาดูกันว่าบริษัทขายของออนไลน์ยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon มีเทคนิคใจการรับมือกับ Cyber Monday นี้อย่างไร

1. Amazon ใช้ (กองทัพ) หุ่นยนต์ในการทำงาน

มีการใช้ให้หุ่นยนต์กว่า 30,000 ตัว ใน 13 ศูนย์สินค้าของ Amazon ทั่วสหรัฐอเมริก เพื่อช่วยในการจัดเรียงและจำแนกประเภทของสิค้าตามใบสั่งซื้อ

2. มีเนื้อที่เท่ากับสนามฟุตบอล 28 สนาม

ศูนย์สินค้าเนื้อที่ขนาด 1 ล้าน ตารางฟุต ในเมือง New Jersey นี้  มีสายพานลำเลียงสินค้ายาว 14 ไมล์ และพนักงานอีก 4,000 พันคน

3. สินค้าจำนวน 500 ชิ้น ถูกส่งออกทุก 1 วินาที

ปีที่แล้ว Amazon ส่งสินค้าออกได้ถึง 500 ชิ้น ต่อวินาที และ 43 ล้านชิ้น เมื่อ Cyber Monday ที่ผ่านมา

4. สินค้าไอทีที่ขายดีที่สุดคือสินค้าตระกูล Fire ของ Amazon เอง….ตามนั้น

Dave Clark รองประธานอาวุโสฝ่ายการขายทั่วโลก กล่าวว่า สินค้าที่ขายดีที่สุดคือ แท็บเล็ต Amazon Kindle Fire และ Fire TV Stick (เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับเชื่อมต่อทีวีเพื่อประสบการณ์ชมออนไลน์)

5. หุ้นของ Amazon พุ่งสูงขึ้น

หุ้นของ Amazon พุ่งตัวสูงลิ่วกว่า 116 % ในปีนี้นับจนถึงปัจจุบัน และกลายเป็นบริษัที่มีการเจริญเติบโตของหุ้นดีมากเป็นอันดับสองจากการจัดอันดับของ S&P 500 รองจาก Netflix

 

ที่มา : foxbusiness.com