หลังจากที่ Apple เปิดตัว AirTag เรามักจะได้เห็นเรื่องราวเกี่ยวกับการใช้งาน AirTag ด้วยไอเดียสุดบรรเจิดมากมาย และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวการนำ AirTag ไปใช้ที่น่าสนใจ โดยยูทูบเบอร์ช่อง MegaLag ได้ทำการส่ง AirTag 3 ตัว ไป 3 สถานที่ที่แตกต่างกัน โดยหนึ่งในนั้นได้ถูกส่งไปถึง ทิม คุก (Tim Cook) ที่ Apple Park!

เจ้าของช่อง MegaLag ได้ส่ง AirTag อีก 2 ตัวไปหา อีลอน มัสก์ (Elon Musk) และประเทศเกาหลีเหนือ และแบ่งคลิปเป็น 2 คลิป ความยาว 11.14 และ 14.41 นาทีตามลำดับ โดยจะเป็นการเล่าเรื่องจากยูทูบเบอร์คนนี้ว่า เกิดอะไรขึ้นกับ AirTag ที่เขาส่งไป

AirTag ทั้ง 3 ตัว ถูกส่งจากแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี และแอปฯ Find My ก็สามารถทำงานติดตามตำแหน่ง AirTag ได้ตามที่ Apple โฆษณาเอาไว้ โดยมีการแสดงข้อมูลที่ทำให้รู้ว่า ณ ขณะนั้น AirTag ของเขาถูกส่งไปถึงสถานที่ของ DHL รวมถึงสนามบินก่อนที่จะถูกส่งไปต่างประเทศ

เหตุการณ์ที่น่าสนใจคือ AirTag ที่เขาส่งไปที่ Apple Park (ตั้งอยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย) กลับถูกระบุตำแหน่งอยู่ในรัฐเนวาดา ยูทูบเบอร์คนนี้จึงได้ตรวจสอบข้อมูลกับ Flight Radar และพบว่า เที่ยวบินที่ขนส่ง AirTag ของเขาบินผ่านบริเวณดังกล่าว โดยการที่ AirTag สามารถส่งสัญญาณมาได้อาจเป็นเพราะได้รับสัญญาณจาก iPhone บนเครื่องบิน จึงสามารถส่งสัญญาณกลับมาที่แอปฯ Find My ได้

AirTag ที่ถูกส่งไปให้มัสก์ที่สำนักงานใหญ่ Space X ถูกปล่อยค้างไว้ที่นั่น 2 สัปดาห์ครึ่ง ก่อนจะพบว่า ภายหลังมันถูกส่งไปที่ศูนย์รีไซเคิล (Recycling center) ก่อนที่สัญญาณจะหายไปที่เมืองคาสเตอิก แคลิฟอร์เนีย ส่วนทางด้าน AirTag ที่ส่งไปเกาหลีเหนือกลับไปไม่ถึงจุดหมาย แต่ถูกส่งไปเกาหลีใต้แทน และไม่เคยได้รับสัญญาณกลับมาอีกเลย เนื่องจากมีกฎหมายข้อบังคับบางอย่างของทางเกาหลีใต้

ในทางกลับกัน AirTag ที่ถูกส่งไปให้คุกก็ไปถึง Apple Park โดยสวัสดิภาพ และถูกปล่อยไว้ที่นั่นประมาณ 5 สัปดาห์ ก่อนที่ Apple จะส่งกลับ AirTag ตัวดังกล่าวกลับมาที่เยอรมนี พร้อมแนบจดหมายถึงโจนาธาน (ยูทูบเบอร์ของช่อง MegaLag)

เนื้อหาของจดหมายมีดังนี้

‘ขอบคุณที่แบ่งปันโปรเจกต์ของคุณสำหรับ Apple AirTag เรายินดีที่ได้ทราบเกี่ยวกับการใช้ AirTag อย่างสร้างสรรค์ รวมถึงวิธีการที่จะสามารถส่งเสริมวิถีชีวิตของลูกค้าของเรา อย่างที่คุณทราบ คุณคุกได้รับจดหมายหลายร้อยฉบับในแต่ละเดือนจากลูกค้าเช่นคุณ น่าเสียดายที่เขาไม่สามารถตอบกลับทุกคำขอได้ แต่เราหวังว่าคุณจะเพลิดเพลินกับการใช้ AirTag ต่อไปหลังจากที่มันกลับมาจากการเดินทางข้ามโลก!’

อ้างอิง: 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส