อย่างที่ทราบกันว่า ในช่วงปลายปีของทุก ๆ ปีจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ จากแอปเปิ้ล (Apple) ล่าสุดมีรายงานพบข้อมูลลงทะเบียนในฐานข้อมูล Eurasian Economic Commission (EEC) ทั้ง Mac และ Apple Watch หลาย ๆ โมเดล ที่คาดจะมีการเปิดตัวในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้

ในฐานข้อมูล EEC พบเลขโมเดลของ Apple Watch ถึง 6 รุ่นที่ยังไม่มีการเปิดตัว A2473, A2474, A2475, A2476, A2477, และ A2478 ที่รันด้วยระบบปฏิบัติการ watchOS 8 ที่คาดว่าจะเป็น Apple Watch Series 7

สำหรับ Apple Watch Series 7 ตามข้อมูลที่ลือออกมาก่อนหน้านี้ จะมีการรีดีไซน์ใหม่ในรอบหลาย ๆ ปี มีขอบที่บางลง ใช้หน้าจอเทคโนโลยีใหม่ รวมถึงใช้ชิปใหม่ S7 ที่อาจจะเล็กลง และมีฟีเจอร์เกี่ยวกับสุขภาพมากขึ้น

อีกทั้งยังพบเลขโมเดลของ Mac 2 รุ่น A2442 และ A2485 ที่คาดว่าจะเป็น MacBook Pro 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว ที่มาพร้อมกับชิป Apple Silicon รุ่นใหม่ อาจจะเป็นชิป Apple M1X หรือชิป M2

MacBook Pro รุ่นใหม่นี้จากข่าวลือ จะมีการเปลี่ยนดีไซน์ใหม่เช่นกัน ถอด Touch Bar ออกไป และนำพอร์ตต่าง ๆ กับมา อาทิ พอร์ต HDMI ช่องเสียบ SD card และพอร์ต Thunderbolt 4 รวมถึงการกลับไปใช้เทคโนโลยีชาร์จ MagSafe ด้วย

นอกจากนี้ในเลขโมเดลของ iPhone ที่พบบนฐานข้อมูล EEC ก่อนหน้านี้ 7 โมเดล ที่อาจจะเป็นเลขโมเดลของซีรีส์ iPhone 13 มีการอัปเดตระบบปฏิบัติการที่รันจาก iOS 14 เป็น iOS 15

ทั้งนี้จากข่าวลือต่าง ๆ มากมาย เราคาดว่าจะได้เห็น iPhone 13 และ Apple Watch Series 7 เปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ และ MacBook Pro ทั้ง 2 รุ่น ที่อาจจะเปิดตัวในเดือนกันยายนหรือตุลาคมที่จะถึงนี้

อ้างอิง : MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส