บริษัท Florida company จากรัฐฟลอริดา ได้ประกาศว่าทาง Jellyfish Art บริษัทขายตู้ปลา ได้เริ่มคิดค้น “ตู้ปลา LED โดยใช้เทคโนโลยี 3 มิติ” ได้สำเร็จแล้ว

โดยก่อนหน้านั้น ทาง Jellyfish Art ได้เปิดโปรเจคนี้ผ่านทาง เว็บไซต์ Kickstarter เพื่อขอระดมทุน ในการสร้าง “ตู้ปลา LED  3 มิติ” นี้และก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนในที่สุดพวกเขาก็ทำสำเร็จ จึงได้กลายมาเป็น “โหลแมงกะพรุน” อย่างที่เห็นนี่แหละค่ะ

pet-jellyfish-art-led-aquarium-gif-1

pet-jellyfish-art-led-aquarium-7

ราคาของ โหลแมงกะพรุน LED นี้อยู่ที่ 330 ดอลลาร์ หรือ (ประมาณ 10,000บาท) จ้าาา!! โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้เลย หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ jellyfishart.com ส่วนขั้นตอนการสั่งซื้อก็คือ จะได้ โหลแมงกะพรุน LED มาก่อน และนำมาติดตั้งเอง ส่วน แมงกะพรุน นั้นจะถูกส่งตามมาให้ทางไปรษณีย์จนถึงบ้านของคุณในวันถัดไป

หลายคนอาจจะเป็นห่วงว่า พื้นที่ในตู้ปลานั้นจะกว้างขวางพอสำหรับการเลี้ยงเหล่าแมงกะพรุนหรือไม่ ซึ่งจริงจริงก็คือ แมงกะพรุนนั้นไม่มีระบบประสาทส่วนกลาง ไม่มีทั้งสมองหรือหัวใจ มันจึงไม่รู้ถึงความแตกต่างระหว่างมหาสมุทร กับ ตู้ปลานั่นเอง

Jellyfish Art ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ไฟส่องสว่างได้ด้วยระบบไหลเวียนของน้ำภายในตู้นั้น ซึ่งมันสามารถทำงานได้อย่างดีเยี่ยมและอ่อนโยน จึงไม่เป็นอันตรายต่อพวกแมงกะพรุนอย่างแน่นอน พวกเขาออกแบบให้มันมีการไหลเวียนของอากาศไปบนผิวน้ำแบบช้าๆด้วย ทำให้ปลอดภัยต่อเจ้าแมงกะพรุนตัวน้อยนั่นเอง มีเสียงจากปั้มลมที่เบามาก และไม่มีความร้อน ทำให้แมงกะพรุนอยู่ในอุณหภูมิห้องปกติ หลอดไฟ LED จะเปลี่ยนสีแมงกะพรุนได้โดยใช้รีโมท โหลแมงกะพรุน LED นี้ทำขึ้นจากวัสดุที่คงทน เป็น crystal clear acrylic (หรืออะคริลิคใส)
มาพร้อมกับอุปกรณ์ชนิดต่างๆที่จำเป็น ได้แก่ หลอดไฟ LED, รีโมทควบคุม, ฟองน้ำที่ใช้กรอง, เกลือ, ปั้มลม ,หลอดดูดของเหลวเหมือนหลอดในห้องทดลอง , ถ่านกัมมัน

pet-jellyfish-art-led-aquarium-9

pet-jellyfish-art-led-aquarium-8

มันก็สวยงามไปอีกแบบนึงนะ แถมยังได้ดูแลแมงกะพรุนเสมือนเป็นสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ของคุณด้วยน้า

ที่มา boredpanda