หลายๆคนก็จะคงยังไม่รู้ว่าอะไรคือ Remix OS และสามารถทำอะไรได้บ้าง วันนี้ที่นี่มีคำตอบ

Z1451474322109_LOGO

Remix OS คืออะไร???

Remix OS คือระบบปฏิบัติการ Android ที่ปรับแต่งหน้าตา ตามความต้องการของผู้ผลิตนั้น โดย Remix OS จะมาใช้กับ PC โดยสามารถทำงานได้คล้ายๆกับ ระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งในปัจจุบันก็มีแท็บเล็ต Android ที่มีคีย์บอร์ดและให้ทำให้ผู้ใช้ใช้งานได้สะดวกเหมือนโน้ตบุ็ค ซึ่งถ้ามาเปรียบกับ Windows, Mac, Chrome OS, Linux ที่ผลิตมาสำหรับใช้งานอย่างนี้โดยตรงนั้น แท็บเล็ต Android ก็ถือว่ายังใช้งานยากอยู่ในรูปแบบแบบนี้

H1450438286305_en-1

โดยใน Remix OS นี้ถือว่านำความสามารถบางอย่างของ Android มาประยุกต์ใช้ด้วยเหมือนกัน ซึ่งความสามารถที่ขาดไม่ได้เลยของ Android นั้นก็คือ Google Play ซึ่งก็ยังสามารถใช้ได้ด้วย

I1445842777979_mn-app-google

ซึ่งทาง Jide ผู้ผลิต Remix OS นี่ก็ได้ประกาศออกมาว่าจะทำ Remix OS สำหรับ PC ซึ่งก็ได้เปิดเผยช่วงเวลาปล่อยมาแล้ว โดยในกลางเดือนมกราคมนี้ก็จะได้ใช้กันโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เรียกได้ว่า โหลดฟรี ติดตั้งฟรี ใช้ฟรี กันเลยทีเดียว ในการใช้นั้นต้องการแฟลชไดรฟ์ที่รองรับ FAT32 ความจุอย่างน้อย 8GB และความเร็วในการเขียนที่แนะนำนั้นคือ 20 MB/s โดยนำไปใช้กับพีซีที่สามารถเลือกบูตผ่านแฟลชไดรฟ์ได้ โดยสามารถติดตามกันได้ว่าจะปล่อยให้ดาวน์โหลดวันไหน สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Remix OS for PC

ที่มา: Jide