วันนี้แอปเปิ้ล (Apple) ได้ประกาศผ่านหน้าเว็บไซต์จัดงานเปิดตัวประจำเดือนกันยายนที่จัดมาเป็นประจำทุก ๆ ปี คาดว่าเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่อย่าง iPhone 13 เช่นเดิม หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมา ช่วงต้นวิกฤตการณ์โควิด-19 ประสบกับปัญหาด้านการผลิตต่าง ๆ มากมายจึงส่งผลให้ iPhone 12 เปิดตัวล่าช้าไป 1 เดือนเต็ม ๆ

งานเปิดตัวในครั้งนี้มาพร้อมกับคำโปรย “California streaming.” ซึ่งยังคงจัดเป็นออนไลน์เช่นเดียวกับที่ผ่าน ๆ มาท่ามกลางวิกฤติโควิด-19

ในงานคาดว่าจะมีการเปิดตัวหลัก ๆ เลยก็คือ iPhone 13 ที่ก่อนหน้านี้ก็ได้มีทั้งข่าวหลุดและข่าวลือออกมาจำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยสมาร์ตวอตช์ Apple Watch Series 7 ที่จะมีการเปลี่ยนดีไซน์หน้าจอใหญ่ขึ้น ขอบเหลี่ยม คล้าย ๆ กับอุปกรณ์ที่เปิดตัวในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา

https://twitter.com/gregjoz/status/1435272731746979840

นอกจากนี้หลังจากจบงาน เราก็คาดว่าระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ ๆ อย่าง iOS 15, iPadOS 15, watchOS 8, และ tvOS 15 จะมีการปล่อยให้ผู้ใช้ได้อัปเดตกัน ซึ่งไม่แน่นอนว่าอาจจะเป็นตัว Release Candidate ก่อนที่จะปล่อยให้ผู้ใช้ทั่วไปได้อัปเดตในภายหลัง หรือจะปล่อยให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถอัปเดตได้เลยทันทีหลังจบงาน

สามารถรับชมการถ่ายทอดสดของงานเปิดตัวประจำเดือนกันยายนของแอปเปิ้ลได้หลายช่องทาง อาทิ หน้าเว็บไซต์ apple.com/apple-events, YouTube ช่อง Apple, หรือบนแอป TV บนอุปกรณ์แอปเปิ้ล ในคืนวันที่ 14 กันยายน เวลา 24.00 น. (เที่ยงคืนเข้าวันที่ 15 กันยายน) เป็นต้นไป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส