เป็นข่าวลือมาตลอดสำหรับโปรเจ็กต์ Apple Car ที่เราจะได้เห็น Apple ทำรถยนต์ออกมาลุยตลาดเป็นครั้งแรก ซึ่งจนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ล่าสุด Elon Musk ซีอีโอคนดังของ Tesla ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เชื่อมั่นว่าโปรเจ็กต์ดังกล่าวเป็นโปรเจ็กต์ที่ Apple ไม่สามารถเก็บซ่อนข่าวไว้ได้ตลอดรอดฝั่ง

ทั้งนี้ Musk ได้เปิดเผยกับทาง BBC ว่า โปรเจ็กต์ทำรถยนต์ของ Apple นั้นไม่ใช่ความลับอีกต่อไปแล้ว ‘มันยากนะที่พวกเขา (Apple) จะปิดข่าวในทำนองนี้ ยิ่งพวกเขาได้จ้างวิศวกรเป็นร้อยๆ เข้ามาเพิ่ม’ ขณะเดียวกัน Musk ไม่ได้มองว่า Apple จะเข้ามาเป็นคู่แข่งในวงการรถยนต์รายใหม่ แต่มองในภาพของบริษัทพี่น้องที่ให้ความช่วยเหลือกันมากกว่า

‘Apple Car จะทำให้อุตสาหกรรมภาพนี้ขยายตัวมากขึ้นในภาพรวม แน่นอนว่า Tesla ยังคงเป็นผู้นำตลาดในการสร้างพาหนะพลังงานไฟฟ้า นั่นคือเป้าหมายแรกของเรา ขณะเดียวกันเราก็ตั้งใจจะให้ความช่วยเหลือกับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายอื่นด้วย’

นอกจากนี้ ผู้บริหารหนุ่มคนดังยังแสดงความเห็นว่า การมาของ Apple Car จะสะท้อนความเปลี่ยนแปลงของวงการรถยนต์ในอนาคต ผู้คนจะตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น และวงการจะมีรถประเภทสั่งการแบบไร้คนขับที่แพร่หลายในระยะยาวมากกว่าซื้อรถยนต์ธรรมดาแบบในปัจจุบัน

ที่มา : cultofmac