ในคืนนี้แอปเปิ้ล (Apple) จะมีการเปิดตัว iPhone 13 และ Apple Watch Series 7 ในงานเปิดตัวประจำเดือนกันยายน สำหรับ iPad ก็คาดว่าจะถูกเปิดตัวในภายหลัง ไม่ใช่ในงานนี้ ล่าสุดมีภาพหลุดของ iPad mini รุ่นถัดไปที่จะมีการย้ายปุ่มเพิ่ม/ลดเสียงไปไว้ด้านบนแทน และแทนที่ด้วยที่สำหรับการแนบ Apple Pencil

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @MajinBuOfficial ได้ทวีตภาพรายงานสรุปข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงสเปกของ iPad mini 6 ที่จะมีการเปิดดีไซน์ให้มีรูปร่างคล้าย ๆ กับ iPad Air หรือ iPad Pro มีการลดขอบหน้าจอให้บางลงเพื่อขยายหน้าจอใหญ่ขึ้นกว่าเดิม รวมถึงยังมีเซนเซอร์ Touch ID ฝังอยู่ในปุ่ม Power เหมือนกับ iPad Air ด้วย

รูปลักษณ์ต่าง ๆ เกือบทั้งหมดของ iPad mini 6 จะมีลักษณะคล้ายกับ iPad Air จะมีเพียง 1 ข้อแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดคือมีการย้ายปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง (Volume) จากด้านข้างไปไว้ด้านบนแทน เนื่องจาก iPad mini 6 นี้จะมีการรองรับการใช้งาน Apple Pencil 2 ด้วย จึงต้องมีที่สำหรับการแนบปากกาด้านข้างของตัว iPad ซึ่งหากยังคงปุ่มเพิ่ม/ลดเสียงอยู่ด้านข้าง พื้นที่จะไม่พอสำหรับการแนบ Apple Pencil 2 ขนาดปกติ ปุ่มเพิ่มลดเสียงเมื่อย้ายไปด้านบนแล้ว จะอยู่คนละด้านกับปุ่ม Power (Touch ID)

สำหรับสเปกอื่น ๆ iPad mini จะมีหน้าจอขนาด 8.6 นิ้ว ใช้ชิป A14 รองรับการใช้งาน Smart Connector, USB-C, Touch ID, และ Apple Pencil 2 มีจำหน่ายใน 2 ความจุ 64GB และ 256GB ในราคาเริ่มต้นที่ 399 เหรียญ (ประมาณ​ 13,100 บาท) ใน 5 สี สีเทา (Space Gray) สีเงิน (Silver) สีทองกุหลาบ (Rose Gold) สีเขียว (Green) และสีฟ้า (Sky Blue) และจะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้

อ้างอิง : wccftech

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส