ทวิตเตอร์ (Twitter) ประกาศเตรียมลบขีดจำกัดของการทวีตให้พิมพ์กันได้ยาว ๆ เกิน 280 ตัวอักษรในเร็ว ๆ นี้ พร้อมอัปเดตฟีเจอร์ให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมในบทสนทนามากยิ่งขึ้น มีการสร้างรายได้สำหรับครีเอเตอร์ และเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน

ทวิตเตอร์ได้เล็งเห็น และต้องการที่ให้ผู้ใช้ต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มมีส่วนร่วมในการสนทนาพูดคุยกันอย่างเสรีมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของข้อความ รูปภาพ วิดีโอ หรือเสียง ได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น จึงเป็นเหตุผลที่ทางทวิตเตอร์ได้ตัดสินใจลบขีดจำกัดของการทวีตก่อนหน้านี้ 280 ตัวอักษร ที่เพิ่มมาจาก 140 ตัวอักษรในยุคก่อน ๆ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถทวีตข้อความได้ยาวจุใจ ไม่ต้องสร้างเป็นเธรดสำหรับการทวีตข้อความยาว ๆ

ฟีเจอร์คอมมูนิตี้ (Communities) อยู่ในระหว่างการทดสอบที่เปรียบเสมือนกับการสร้างกลุ่มบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ เพื่อเชื่อมต่อระหว่างคนที่มีความสนใจในสิ่งเดียวกัน โดยช่วงแรกนี้เป็นช่วงทดสอบ ยังมีให้บริการในบางคอมมูนิตี้ก่อนเท่านั้น ก่อนที่จะเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างคอมมูนิตี้ได้ภายในปลายปีนี้

อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับครีเอเตอร์ด้วยฟีเจอร์ Super Follow ที่มีลักษณะคล้าย ๆ กับ Patreon หรือ OnlyFans ที่ครีเอเตอร์จะสามารถสร้างคอนเทนต์พิเศษพร้อมเรียกค่าเข้าชมเป็นรายเดือนจากผู้เข้าชมได้ โดยสามารถใช้ได้แล้วในสหรัฐฯ และแคนาดา และจะขยายสู่ทั่วโลกในเร็ว ๆ นี้ รวมถึงฟีเจอร์ทิปส์ (Tips) ที่ครีเอเตอร์สามารถเปิดรับเงินจากผู้รับชมได้ จะเปิดให้ใช้งานฟีเจอร์นี้ทั่วโลกแล้ววันนี้ หลังจากเปิดตัวในสหรัฐฯ ไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และผู้ใช้ยังสามารถชำระเงินสำหรับทิปส์เป็นเงินบิตคอยน์​ (BTC) ผ่านแอป Strike ได้แล้ว

ผู้ใช้ยังสามารถผูกบัญชีทวิตเตอร์กับกระเป๋าคริปโตเพื่อการโชว์ผลงาน NFT ที่เป็นเจ้าของได้ด้วย

ในส่วนของฟีเจอร์พื้นที่การสนทนา (Spaces) จะมีการอัปเดตในหลาย ๆ ด้าน เช่น ผู้ใช้จะสามารถบันทึกคลิปเสียงที่สนทนากันเพื่อฟังย้อนหลัง หลังจากจบเซสชันไปแล้ว ค้นหาห้องสนทนาต่าง ๆ ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โฮสต์สามารถกำหนดราคาสำหรับการเข้าห้องได้ เพื่อเป็นการสนับสนุนเนื้อหา ด้วยฟีเจอร์ Ticketed Spaces และทวิตเตอร์ยังเตรียมเปิดโปรแกรมสำหรับการสนับสนุบด้านการเงิน เทคนิค และมาร์เก็ตติงให้กับครีเอเตอร์โดยเฉพาะอีกด้วย

นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ยังเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้นในการให้ผู้ใช้สามารถควมคุมบัญชีหรือโปรไฟล์ได้เอง รวมถึงอำนวยความสะดวกในการบล็อกบัญชีของผู้ใช้ที่มีความคล้ายคลึงกับบัญชีที่ผู้ใช้เคยบล็อกไปก่อนหน้านี้แล้ว ผู้ใช้จะสามารถลบผู้ติดตาม ลบตัวเองจากทวีตที่มีการกล่าวถึง หรือการคัดกรองคำที่ไม่ต้องการในข้อความตอบกลับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส