ทิม คุก (Tim Cook) ซีอีโอของ Apple ได้เดินทางไปที่นิวยอร์กเพื่อประชุมกับมาร์เกรธ เวสทายเออร์ (Margrethe Vestager) กรรมาธิการยุโรปเพื่อการแข่งขัน (the European Commisioner for Competition) และนักการเมืองชาวเดนมาร์ก ที่รับผิดชอบด้านกฎหมายและนโยบายต่อต้านการผูกขาดระหว่างประเทศ

สำหรับหัวข้อและเวลาในการเข้าประชุมระหว่างคุกและเวสทายเออร์นั้นยังไม่ได้เปิดเผยออกมา แต่หากย้อนไปในเดือนเมษายน 2021 คณะกรรมการยุโรปได้แจ้ง Apple ถึงมุมมองว่า บริษัทใช้สถานะความยิ่งใหญ่ของตนในการเผยแพร่แอปสตรีมเพลงที่เป็นคู่แข่ง Apple Music อย่าง Spotify ซึ่งได้ยื่นเรื่องร้องเรียน Apple กับคณะกรรมธิการยุโรปตั้งแต่ปี 2019

ทางด้านคุก เมื่อมาถึงนิวยอร์กก็ได้แวะเข้าไปที่ร้านค้าอุปกรณ์ Apple ในย่าน SoHo ในตอนชั้นและถ่ายภาพร่วมกับพนักงานพร้อมแชร์ภาพดังกล่าวลงในทวิตเตอร์ พร้อมทั้งทวีตภาพการเข้าชมการแสดงผลงานภาพถ่ายที่ถ่ายโดย iPhone

หลังจากการเดินทางไปนิวยอร์กของเขา มีรายงานว่า คุก มีกำหนดจะขึ้นพูดในการประชุมสุดยอด Silicon Slopes ในเมืองซอลต์เลคซิตี รัฐยูทาห์ ในวันที่ 13 ตุลาคม พร้อมเข้าร่วมทานอาหารเย็นและพูดคุยเกี่ยวกับการระดมทุนในวันเดียวกัน โดยเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานี้ถือเป็นปีที่ 10 ที่ทิม คุก ได้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Apple

อ้างอิง: Macrumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส