ผ่านกันไปกับงานเปิดตัว iPhone 13 พร้อมผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งได้มีรายงานไปก่อนหน้านี้แล้วเช่นกันว่าในช่วงปลายปีนี้ แอปเปิ้ล (Apple) จะไม่ได้จัดงานเปิดตัวเพียงงานเดียวอย่างแน่นอน ล่าสุดมีรายงานย้ำแอปเปิ้ลอาจจัดงานเปิดตัวที่จะเน้นไปที่ MacBook Pro พร้อมชิปรุ่นใหม่อย่าง Apple M1X พัฒนาจากรุ่นแรก พร้อมเปลี่ยนดีไซน์ตัวเครื่องใหม่

โดยปกติแล้วเดือนตุลาคมเป็นเดือนที่แอปเปิ้ลจะมีการเปิดตัว Mac รุ่นใหม่ ๆ ในทุก ๆ ปี มีเพียงปีที่แล้วที่เลื่อนไปจัดในเดือนพฤศจิกายนแทน เนื่องจากผลกระทบจากโควิด-19 ส่วนในปีนี้ก็ยังไม่มีการยืนยันว่าจะกลับไปเป็นเดือนตุลาคมเช่นเดิมหรือไม่

แต่ในจดหมายข่าว Power On จากมาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) ฉบับล่าสุดได้ระบุว่า แอปเปิ้ลเตรียมที่จะจัดงานเปิดตัวอีกทีในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งจะเน้นไปที่ชิป Apple M1X และ MacBook Pro รุ่นใหม่ที่มีข้อมูลก่อนหน้านี้ที่จะมีเปิดตัวใน 2 ขนาดด้วยกัน 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว

สำหรับ MacBook Pro รุ่นใหม่นี้ คาดว่าจะมีการเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ เพิ่มพอร์ต และมีดีไซน์ที่มีรูปร่างที่เหลี่ยมขึ้น และมีความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัว Mac mini ด้วยในงานนี้ ซึ่งจะมาพร้อมกับชิป M1X ที่จะมีถึง 2 รุ่น รุ่น GPU 16 แกนและ 32 แกน พร้อมกับ CPU 10 แกน

อ้างอิง : MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส