YouTube Music บริการสตรีมมิ่งเพลงจากกูเกิล ที่ขยายมาจากบริการ YouTube ที่ต้องการให้ผู้ใช้เข้าถึงเพลงที่อยู่บน YouTube ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา กูเกิลได้เผยว่าจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ฟรีสามารถเปิดเพลงในพื้นหลังได้ แต่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดว่าจะมีการจำกัดฟีเจอร์หลาย ๆ อย่างสำหรับผู้ใช้ฟรีเช่นกัน

ในบทความสนับสนุน ทางทีมงาน YouTube ได้มีการตอบคำถามเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ นอกจากจะเริ่มมีการเปิดให้ผู้ใช้งานฟรีได้เปิดเพลงในพื้นหลังแล้วนั้น ยังมีข้อจำกัดอีกหลาย ๆ อย่าง เช่น การเลือกเพลงสำหรับการเล่น การข้ามเพลง ซึ่งจะทำให้ประสบการณ์คล้าย ๆ กับผู้ใช้บัญชีฟรีของ Spotify นั่นเอง

สำหรับผู้ใช้ YouTube Music ฟรีนั้น จะสามารถเล่นเพลงในพื้นหลัง สุ่มเล่นเพลงในอัลบั้มหรือเพลย์ลิสต์ต่าง ๆ ได้ ในขณะที่สมาชิกของ YouTube Music นั้น จะสามารถเลือกเล่นเพลง ชมวิดีโอใน YouTube Music ข้ามเพลง หรือการที่ไม่มีโฆษณามาคั่น

แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ใช้ที่มีการอัปโหลดเพลงบน YouTube Music แม้จะเป็นบัญชีฟรีนั้น ผู้ใช้จะสามารถข้ามเพลงได้อย่างไม่จำกัด เลือกเล่นเพลงได้ เช่นเดิม

ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะเกิดขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายน โดยจะเริ่มที่ประเทศแคนาดาก่อน

อ้างอิง : XDA-Developers

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส