ผ่านการเปิดตัว MacBook Pro รุ่นใหม่ไปได้ไม่นาน ล่าสุดมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @dylandkt นักปล่อยข่าวลือที่ค่อนข้างเป็นที่น่าเชื่อถึงได้เผยว่า iMac รุ่นใหม่ จะใช้ชื่อว่า iMac Pro ที่คาดว่าจะมาพร้อมกับชิปเร็วแรงทะลุจักรวาล อย่าง M1 Pro และ M1 Max ที่เพิ่งปล่อยออกไปกับ MacBook Pro รุ่นใหม่ และอาจจะมีการเพิ่มตัวเลือกรุ่นที่วางจำหน่ายด้วย

เขาได้คาดว่าสาเหตุที่แอปเปิ้ลใช้ชื่อ Pro ใน iMac รุ่นนี้ เพราะต้องการจะให้แสดงถึงความแตกต่างจาก iMac รุ่นขนาด 24 นิ้วที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปี รวมถึงมีการใช้ชิป M1 Pro และ M1 Max ก็สามารถเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่น่าสนใจด้วย

https://twitter.com/dylandkt/status/1454461506280636419

ตามข้อมูล iMac รุ่นใหม่นี้จะใช้หน้าจอ Mini-LED ขนาด 27 นิ้ว รองรับเทคโนโลยี ProMotion ให้อัตรารีเฟรชสูงสุดถึง 120 Hz ดีไซน์มีความคล้ายคลึงกับ iMac 24 นิ้ว และ Pro Display XDR และอาจจะมีขอบที่บางลง สีดำ

สำหรับรุ่นพื้นฐานจะมีความจุเริ่มต้นที่ 512GB พร้อม RAM 16GB ในราคาเริ่มต้นที่สูงกว่า 2,000 เหรียญ

ตัวเครื่องทุกโมเดลจะมีพอร์ตต่าง ๆ เหมือนกัน ทั้ง HDMI, SD card, USB-C/Thunderbolt คล้าย ๆ กับบน MacBook Pro และพอร์ต Ethernet บนอะแดปเตอร์

ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวถูกต้อง หรือเป็นความจริงหรือไม่ เนื่องจากเป็นเพียงข่าวลือ ซึ่งเขาคาดว่า iMac Pro รุ่นที่รายงานนี้ มีแผนที่จะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2022

อ้างอิง : MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส