เมื่อปีที่แล้วนั้นในงาน I/O ของ Google ทาง Google ได้ประกาศเปิดตัวความสามารถ Hands Free ซึ่งในวันนี้ Google ได้เริ่มทดลองนำร่องการจ่ายแนวใหม่ที่มีชื่อว่า Hands Free

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=Qxet1VdpOQ4]

โดยตั้งแต่ Google ได้เปิดตัว Android Pay มานั้นมีคนลงทะเบียนใหม่เฉลี่ยต่อเดือนถึง 1.5 ล้านคนเฉพาะในสหรัฐอเมริกาและมีสถานที่รับใช้จ่ายด้วย Android Pay กว่า 2 ล้านแห่ง ซึ่ง Google ก็พยายามที่จะขยายพื้นที่การรองรับไปในหลายประเทศมากยิ่งขึ้น

HandsFreeBlog

แต่ในขณะเดียวกันนั้น Google ต้องการทำเทคโนโลยีสำหรับการใช้จ่ายผ่านสมาร์ทโฟนในยุคอนาคต โดยที่ไม่ต้องแตะอะไรเลยเพียงแค่บอกแคชเชียร์ว่าต้องการจ่ายผ่าน Google เพียงเท่านี้การชำระเงินก็จะเสร็จสมบูรณ์

โดยในการใช้นั้นเพียงติดตั้งแอพพลิเคชั่น Hands Free ในสมาร์ทโฟน ซึ่งมีทั้งบน Android และ iOS และ Hands Free นี้จะใช้ Bluetooth low energy, Wi-Fi และ location services ในการตรวจจับว่าอยู่ในร้านค้าที่ร่วมโครงการหรือไม่ เมื่อต้องการจ่ายเงินในร้านค้าที่ร่วมรายการเพียงแค่บอกกับแคชเชียร์ว่า “I’ll pay with Google.” พนักงานก็จะถามชื่อและตรวจสอบรูปภาพจากโปรไฟล์เพื่อยืนยันตัวตน

img-invisible-large

โดยในขณะนี้ยังอยู่ในขั้นทดลองอยู่ ซึ่งจะจำกัดการทดลองอยู่ภายใน South Bay ใน San Francisco ซึ่งผู้ทดสอบนั้น Google จะลดให้ 5 เหรียญจากการใช้งาน Hands Free ครั้งแรกในร้านค้าที่ร่วมโครงการ

ซึ่งสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Google Hands Free

ที่มา: Google CommerceGoogle Hands Free