ในงาน OPPO INNO Day 2021 ที่ผ่านมา ทาง OPPO ได้เปิดตัวแว่นแสดงผลแบบ AR อัจฉริยะ Air Glass ซึ่งเป็นแว่นตาที่ต่อยอดมาจากแว่นตัว Prototype ที่เคยนำมามาโชว์เมื่อปีก่อน โดยรุ่นนี้จะเป็นรุ่นสำหรับ Consumer ซึ่งจะมีการนำมาวางจำหน่ายทั่วไปด้วย (แต่เฉพาะในจีน)

Air Glass นั้นใช้ชิปประมวลผล Snapdragon Wear 4100 เป็นชิปสำหรับอุปกรณ์ Wearable ตัวท็อปสุดจาก Qualcomm ใช้การแสดงผลแบบ AR จอแสดงผล micro-LED สีเดียว Monochrome หน้าจอมีความสว่างสูงถึง 1400 nits ทำให้สามารถใช้ได้กลางแดดจ้าอย่างได้หายห่วง โดยส่วนประกอบหลักของแว่นนั้นจะแบ่งออกเป็นตัวกรอบแว่น และตัวเครื่องหลัก ที่สามารถถอดออก และประกบกลับเข้าไปได้ด้วยแม่เหล็ก

ในส่วนของลำตัวเครื่องนั้นมี Touch Control สามารถควบคุมได้ด้วยการสัมผัส โดยการควบคุมตัวแว่นนั้นมีหลากหลายมาก เช่นผ่านการใช้ท่าทางของมือ (ใช้คู่กับ OPPO Watch), ใช้เสียง และการหันหน้าซ้าย-ขวา

พื้นฐานของตัวแอปนั้นแสดงข้อมูลเป็นหลัก มีแอปพื้นฐานทั่วไป เช่น สภาพอากาศ, ปฏิทิน, การออกกำลังกาย, แผนที่การเดินทาง หรือแม้กระทั่งการแปลภาษา

OPPO Air Glass นั้นจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศจีนช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 โดยยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายนอกประเทศอย่างแน่นอน และยังไม่มีประกาศราคาออกมาอย่างเป็นทางการ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส