อุปกรณ์สมาร์ตแวร์เอเบิลในปัจจุบันได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพในด้านต่าง ๆ มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น Apple Watch ที่สามารถวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) ได้ หรือแม้กระทั่ง Samsung ที่พัฒนาสมาร์ตวอตช์ให้วัดความดันเลือดได้จากเซนเซอร์พิเศษซึ่งติดอยู่ที่ดัวเรือน เป็นต้น

ล่าสุดเว็บไซต์ SparrowNews ได้รายงานข้อมูลจากแหล่งข่าวใน Weibo สื่อโซเชียลมีเดียรายใหญ่ของจีน ได้เปิดเผยข้อมูลว่า Huawei Watch D จะสามารถวัดค่าความดันโลหิตได้ด้วยเช่นกัน โดยได้รับการติดตั้งอุปกรณ์เสริมพิเศษที่สายรัดข้อมือ

จากวิดีแนะนำการใช้งานข้างต้น ได้แสดงให้เห็นว่าผู้สวม Huawei Watch D จะต้องวัดสายรัดและติดตั้ง Airbag ที่จะช่วยในการวัดความดันโลหิต

เมื่อต้องการวัดความดันโลหิตนั้น ผู้ใช้สามารถกดปุ่มเริ่มใช้งานจากตัวสมาร์ตวอตช์ได้โดยตรง โดยผู้ใช้จำเป็นต้องอยู่ในความเงียบ, ข้อมือยกสูงอยู่ในระดับเดียวกับไหล่ และสมาร์ตวอตช์จะต้องไม่แตะส่วนใดของหน้าอก

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Huawei Watch D จะมาพร้อมแรม 32 MB, สตอเรจ 4 GB และรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth โดยแหล่งข่าวได้อ้างว่า Huawei จะเปิดตัว Watch D ในวันที่ 23 ธันวาคม 2021 ด้วย 2,998 หยวน หรือประมาณ 15,700 บาท

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena และ sparrownews

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส