เราหลายๆ คนคงรู้จักและเคยใช้ Google Photos มากันพอสมควร เพราะสามารถอัพโหลดรูปในรูปแบบความละเอียดสูงสามารถเก็บได้ไม่จำกัด อัพโหลดรูปในสมาร์ทโฟนขึ้น Google Photos ได้อัตโนมัติทำให้ง่ายต่อการใช้งาน ซึ่ง Google ก็จะเพิ่มความสามารถให้ Google Photos เรื่อยๆ เรียกได้ว่าพักนี้จะฉลาดเกินไปแล้ว….

หลายคนคงเคยที่ตั้งให้อัพโหลดรูปขึ้น Google Photos อัตโนมัติ เวลาไปเที่ยวในที่ต่างๆ นั้น ถ่ายรูปมาเยอะมากเป็นร้อยเป็นพันรูปกลับต้องมานั้นเลือกรูปทีละรูปว่าภาพไหนสวย ภาพไหนใช้ได้หรือใช้ไม่ได้ ซึ่งก็ใช้เวลามากพอสมควร แต่ตั้งแต่นี้เป็นต้นไปปัญหานี้จะเป็นเรื่องเล็กไปเลย เมื่อ Google ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้กับ Google Photos ให้แนะนำการสร้างอัลบั้มภาพโดยทำการเลือกจากภาพที่เราถ่ายในการท่องเที่ยวหรือทริปต่างๆ ที่เป็นภาพที่สวยงามจะถูกสร้างเป็นอัลบั้มไว้ นอกจากนั้น Google Photos ยังมีการปักหมุดในแผนที่ แสดงสถานที่ต่างๆอีกด้วย

smarter-albums-graphic

โดยที่ผู้ใช้ยังสามารถเพิ่มคำอธิบายภาพถึงสิ่งต่างๆที่เราไปพบหรือไปเจอมาได้ด้วย หรือไม่ว่าจะเป็นการเปิดเป็นอัลบั้มแชร์ให้คนอื่นสามารถเพิ่มรูปไปยังอัลบั้มได้ หรือจะสร้างอัลบั้มขึ้มมาใหม่เองและเพิ่มแผนที่ ปักหมุดสถานที่ต่างๆ และ เพิ่มคำอธิบายได้

โดยความสามารถใหม่ที่กล่าวมานั้นสามารถใช้ได้แล้ววันนี้บนเว็บไซต์ Android และ iOS

ที่มา: Google Blog