Google ประกาศนโยบายใหม่ที่กำหนดให้ใครก็ตามที่ต้องการเข้าไปที่สำนักงานของ Google ในสหรัฐอเมริกาจะต้องได้รับผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ นั่นหมายความว่า พนักงานที่ต้องเข้า-ออกออฟฟิศของ Google จะต้องตรวจโควิด-19 ทุก ๆ สัปดาห์ และต้องรายงานสถานะการฉีดวัคซีนพร้อมสวมหน้ากากอนามัยเมื่อเข้าสำนักงานอีกด้วย

ลอรา ลี อีริกสัน (Lora Lee Erickson) โฆษกของ Google ยืนยันกับ The Verge ว่า Google ได้บังคับใช้นโยบายใหม่เกี่ยวกับโควิด-19 ที่ทุกคนที่จะเข้าสำนักงานของ Google ในอเมริกาจะต้องได้รับผลตรวจเป็นลบก่อนเข้าสำนักงาน โดยบริษัทจะมีบริการตรวจโควิด-19 ให้เลือกแบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้บริษัทยังมีบริการตรวจโควิดฟรีสำหรับพนักงานประจำและพนักงานสัญญาจ้างที่ทำงานที่บ้านโดยเป็นการตรวจแบบแยงจมูกจาก BioIQ และการตรวจโดย Cue Health ที่จะทราบผลภายในไม่กี่นาที

การประกาศใช้นโยบายใหม่เกิดขึ้นหลังจากการระบาดของสายพันธุ์โอไมครอนระลอกล่าสุดในสหรัฐอเมริกา ที่ทำให้ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้ในเดือนธันวาคม Google ได้ประกาศว่า พนักงานทุกคนจะต้องเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยผู้ที่ประสงค์ที่จะรับการฉีดวัคซีนอาจถูกไล่ออกหรือบังคับให้ลาออก

อ้างอิง: The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส