Apple วันนี้เพิ่งได้ประกาศวันที่สำหรับจัดงาน WWDC 2016 งานสำหรับนักพัฒนาที่จัดเป็นประจำทุกวัน โดยปีนี้จะจัดในวันที่ 13 ถึง 17 มิถุนายน ที่ซานฟรานซิสโก ซึ่งก็เหมือนทุกปีที่จะได้เห็น iOS ตัวใหม่ในงานนี้ด้วย

wwdc16-og

ซึ่งปีนี้ระบบการขายตั๋วนั้นจะเป็นเหมือนเดิมนั่นก็คือระบบการแรนดอมนั่นเอง คนลงทะเบียนก่อนหลังมีสิทธิเท่ากัน โดยสามารถลงทะเบียนที่ developer.apple.com/wwdc/register ได้ตั้งแต่ตอนนี้ถึงวันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2016 เวลา 10 นาฬิกาตามเวลาแปซิฟิก และจะประกาศผลในวันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2016 เวลา 5 โมงเย็นตามเวลาแปซิฟิก โดยผู้โชคดีจะต้องซื้อตั๋วเข้างานในราคา $1,599 หรือราวๆ 56,000 บาท (ซึ่งต้องเข้าใจว่าคนที่ซื้อตั๋วเขาไม่ได้ไปดูแอปเปิ้ลเปิดตัวอย่างเดียว แต่ไปเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ประจำปีของแอปเปิ้ลมาพัฒนาแอป พัฒนาโปรแกรม)

งานในวันที่ 13 มิถุนายน หรือวันแรกนั้นจะเป็นคีย์โน้ต ซึ่งจัดที่หอประชุม Bill Graham Civic ส่วนเวลาที่เหลือของวันนั้นจะเป็นเซสชั่นสัมมนาที่จัดอยู่ที่ Moscone West

Philip Schiller ได้กล่าวไว้ว่า “WWDC 2016 นั้นจะเป็นงานสำคัญสำหรับนักพัฒนาที่พัฒนาด้วยโค้ด Swift และสร้างแอพและผลิตภัณฑ์ให้กัน iOS, OS X, watchOS และ tvOS”

ผู้ชมทั่วโลกจะสามารถรับชมคีย์โน้ตงาน WWDC 2016 สดๆได้ผ่านทาง developer.apple.com/wwdc/live/ หรือแอพ WWDC

ปีนี้จะเป็นปีที่สองติดต่อกันที่ Apple นั้นจะมี WWDC Scholarships ให้กันนักเรียนหรือสมาชิก STEM จากทั่วโลกถึง 350 ทุน ซึ่งจะมีโอกาสในการที่จะได้ตั๋วเพื่อมาพบและปรึกษากับนักพัฒนาที่มีความชำนาญกว่า สามารถลงทะเบียนที่ developer.apple.com/wwdc/scholarships/

ที่มา: Apple