ซิมเพนกวินถือว่าเป็นซิมน้องใหม่ที่เปิดตัวแรงมากด้วยโปรโมชั่นเด็ดอย่าง โทรทุกเครือข่ายวินาทีละ 1 สตางค์ และโปรฯ ใช้อินเทอร์เน็ตเท่าไหร่ก็ได้ ความเร็ว 1Mbps เหมาจ่ายวันละ 20 บาท และยังมีโปรโมชั่นเหมาจ่ายทั้งแบบรายสัปดาห์ 100 บาท/ สัปดาห์ และแบบรายเดือน 300 บาท / เดือนอีกด้วย ถือได้ว่าเป็นโปรฯ ที่ทำให้คุณตาลุกวาวเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้องสมัยซิมเพนกวินเปิดตัว

ซิมเพนกวิน โทรวินาทีละสตางค์, เน็ต 1 Mbps เดือนละ 300!

ซึ่ง ณ วันนี้ทางซิมเพนกวินก็ได้มีการแจ้งขอยกเลิกโปรฯ แบบรายสัปดาห์ และแบบรายเดือนแล้ว แต่สำหรับหลาย ๆ ท่านที่กำลังใช้งานโปรโมชั่นเดิมทั้งรายเดือนและรายสัปดาห์ของซิมเพนกวิน อยู่ยังคงสามารถใช้งานต่อไปได้จนหมดช่วงโปรฯ ที่เติมไป ส่วนโปรหลัก “โทร 1 วิ จ่ายเพียง 1 สตางค์,  เน็ตจ่ายตามจริงไม่เกินวันละ 20 บาท ไม่ลดสปีด, 10,000 ซิมแรกต่อจังหวัดได้สปีด 1 Mbps” ยังมีอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

Sim Penguin

สาเหตุที่ทางซิมเพนกวินยกเลิกโปรฯ แบบรายสัปดาห์และแบบรายเดือนนั้นเป็นเพราะมีลูกค้าบางกลุ่มนำไปใช้ผิดประเภท เช่นไปใช้โหลดภาพยนตร์, ดูวิดีโอ YouTube ตลอดเวลา ทำให้ Bandwidth ของเขาไม่เพียงพอกับการให้บริการลูกค้าทั่วไป โดยทางซิมเพนกวินต้องการให้ลูกค้าทุก ๆ คนสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ไม่สะดุดนั่นเอง

ซึ่งถ้าเปรียบเทียบเป็นรายสัปดาห์โดยไม่ใช้โปรฯ จะอยู่ที่ราคาประมาณ 150 บาทรวม Vat และถ้าเป็นแบบรายเดือนแล้ว จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 642 บาทรวม Vat นั่นเอง (คิดเดือนละ 30 วัน) ถือว่าแพงขึ้นเกือบเท่าตัวเลยทีเดียว !!

และสุดท้ายนี้ทางซิมเพนกวินเขาก็ได้แจ้งมาว่าทางเขากำลังคิดโปรเสริมใหม่เพื่อเพิ่มทางเลือกให้หลากหลายและตอบโจทย์ผู้ใช้งานซิมเพนกวินอย่างแน่นอน อดใจรอซักนิดนะครับ 🙂