Apple วันนี้ได้ปล่อยอัพเดท iOS เวอร์ชั่น 9.3.2 ให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถดาวน์โหลดได้ และอัพเดทได้แล้วผ่าน OTA แต่มีเมื่อผู้ใช้ iPad Pro 9.7 นิ้ว จำนวนหลายราย ทำการอัพเดทผ่าน OTA เกิดอาการค้าง ขึ้นให้เสียบ iTunes แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้

CimfG5rWsAM4JHs

ผู้ใช้ iPad Pro 9.7 นิ้ว อย่าเพิ่งอัพ iOS 9.3.2

ซึ่งผู้ใช้ iPad Pro จำนวนหลายคนได้รายงานผ่าน ฟอรั่มของเว็บต่าง ๆ เช่น Macrumors และบนโซเชียลเน็ตเวิร์กว่า หลังจากที่อัพเดท iOS 9.3.2 นั้น เครื่องเกิดอาการขึ้นหน้าจอให้เสียบ iTunes แต่เมื่อผู้ใช้เสียบกับ iTunes แล้วก็ไม่สามารถรีสโตร์ หรือแก้ไขปัญหาได้ แต่จะขึ้นเป็น ‘Error 56’

ipad-pro-9in error

ซึ่งอ้างตาม เอกสารของทาง Apple เกี่ยวกับโค้ด Error ต่าง ๆ นั้น ระบุว่า ‘Error 56’ เป็นปัญหาเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ ซึ่ง Apple ได้ให้คำแนะนำ ดังนี้

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมี iTunes เวอร์ชั่นล่าสุด
  2. ตรวจสอบปัญหาเกี่ยวกับ ซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยของบริษัทอื่น
  3. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสาย USB, คอมพิวเตอร์ และเครือข่ายของคุณนั้นสามารถใช้งานได้ดี จากนั้นลอง กู้คืน iPhone, iPad หรือ iPod ของคุณอีกสองครั้ง
  4. หากคุณยังคงเห็นข้อความแสดงข้อผิดพลาดอยู่ คุณสามารถ ตรวจหาซอฟต์แวร์ที่ล้าสมัยหรือได้รับการดัดแปลง หรือ ติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Apple

ผู้ใช้ที่ไม่ค่อยมั่นใจว่าจะเจอปัญหานี้หรือไม่ ก็แนะนำว่า อย่าเพิ่งใจร้อนอัพเดท เพราะว่า เมื่ออัพเดทไปแล้วก็จะไม่สามารถใช้งานได้เลย

ที่มา: Macrumors, Apple, Twitter