การที่ตลาดสมาร์ตโฟนระดับกลาง (ราคาประมาณ 8,800 – 19,800 บาท) ของประเทศอินเดียอยู่ในช่วงการเติบโต จึงทำให้ Samsung ออกมาประกาศเป้าหมายที่จะขยายส่วนแบ่งการตลาดของตนเอง

ไม่กี่วันก่อน Samsung เพิ่งเปิดตัวสมาร์ตโฟนซีรีส์ Galaxy A ในประเทศอินเดีย โดยผู้อำนวยการอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Samsung India ได้ประกาศว่า บริษัทหวังที่จะครองส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ตโฟนระดับกลางในประเทศให้ได้ถึง 40%

อ้างอิงรายงานจาก Counterpoint Research พบว่า ในปี 2021 Samsung มีส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มสมาร์ตโฟนระดับกลางอยู่ที่ 28% เติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 87%

เนื่องจากปัจจัยด้านราคามีผลอย่างมากต่อตลาดอินเดีย Samsung จึงได้คิดค้นตัวเลือกทางการเงินหลากหลายวิธีให้กับผู้บริโภค รวมถึงการเปิดตัวแพลตฟอร์มให้สินเชื่อ ‘Samsung Finance Plus’ ที่ปัจจุบันมีการดำเนินการอยู่ในร้านค้ากว่า 50,000 แห่งทั่วประเทศอินเดีย

การโฆษณา ตัวเลือกการซื้อผลิตภัณฑ์ รวมถึงสเปคและฟีเจอร์ของสมาร์ตโฟนที่ดี ทำให้ค่าเฉลี่ยของราคาสมาร์ตโฟนที่ผู้บริโภคซื้อเพิ่มสูงขึ้นในปี 2021 และส่งผลให้ตลาดสมาร์ตโฟนระดับกลางเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นเหตุผลที่ Samsung และแบรนด์อื่น ๆ ต้องการที่จะแย่งส่วนแบ่งในตลาดดังกล่าว

อ้างอิง: Gizmochina

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส