ก่อนหน้านี้ Huawei ได้ประกาศการพัฒนา Harmony OS เวอร์ชันที่ 3 เมื่อเดือนตุลาคม 2021 ที่ผ่าน และปล่อยเวอร์ชัน Developer Preview ในอีกไม่กี่สัปดาห์ถัดมา แต่ดูเหมือนว่าการพัฒนาซอฟต์แวร์เวอร์ชันล่าสุดนี้จะประสบปัญหาบางประการ และอาจส่งผลทำให้การเปิดให้อัปเดตนั้นล่าช้าออกไป

ล่าสุดผู้ใช้ Weibo นามว่า Changan Digital King ได้รายงานข้อมูลว่าสุดจากงานประกวดนวัตกรรมนักพัฒนาที่เพิ่งจัดไปในประเทศจีนว่า ซอฟต์แวร์ Harmonhy OS 3.0 เวอร์ชันที่มีความเสถียร จะได้รับการปล่อยให้อัปเดตในเดือนกันยายน 2022 นี้

นอกจากนี้ยังได้อัปเดตความคืบหน้าของการอัปเดตซอฟต์แวร์เวอร์ชันก่อนอย่าง Harmony OS 2.0 ว่าได้รับการปล่อยให้ดาวน์โหลดไปเมื่อเดือนมิถุนายน – กลางกันยายน 2021 ที่ผ่านมานั้น ได้รับการติดตั้งในอุปกรณ์กว่า 100 ล้านเครื่องแล้ว

Harmony OS 3

เขาได้กล่าวเสริมว่าจะมีการปล่อยเวอร์ชัน Beta ออกมาในเดือนพฤษภาคม 2022 นี้ ซึ่งจะีการปรับปรุงประสิทธิภาพและ UI ใหม่ แต่งทาง Huawei ยังมิได้ออกมายืนยันวันที่ปล่อยเวอร์ชัน Beta ดังกล่าวออกมาชัดเจน

ทั้งนี้ สมาร์ตโฟนรุ่นแรก ๆ ที่คาดว่าจะได้รับการอัปเดตซอฟต์แวร์ Harmony OS 3.0 นั่นคือ Huawei Mate 50 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนกรกรฎาคม 2022 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส