ผู้ผลิต Tama Electronics ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนในงาน Computex 2016 ที่ประเทศไต้หวัน ที่ผ่านมา โดยผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวนั้นจะเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับ iPhone ซึ่งเมื่อสักพักใหญ่ ๆ มาแล้วเราก็ได้ยินข่าวลือออกมาว่าใน iPhone 7 จะไม่มีช่องเสียบแจ็ค 3.5 มม. สำหรับเสียบหูฟัง แต่เมื่อเวลาผ่านไปนั้นก็มีข่าวออกมาขัดว่า iPhone 7 จะมีช่องเสียบแจ็ค 3.5 มม. ตามปกติ ซึ่งทำให้เราสับสนว่าตกลงยังไงกันแน่

ล่าสุดในงาน Computex 2016 ที่ไทเป ประเทศไต้หวัน Tama Electronics ผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับ iDevice ต่าง ๆ ได้โชว์ตัวแปลงแจ็คหูฟัง 3.5 มม. ให้เป็นพอร์ต Lightning เพื่อเสียบกับอุปกรณ์ iPhone หรือ iPad จะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น TSH01JC, TSH03JM และ TSH02JC โดยใน 2 รุ่นแรกนั้นจะมีพอร์ตที่สามารถเสียบไฟเพื่อชาร์จเข้าได้อีกด้วย

โดยนอกจากนี้ยังมีหูฟังในซีรีย์ SH47 และ SH46 มาโชว์ด้วย โดยหูฟังเหล่านี้จะมีแจ็คด้านเสียบกับโทรศัพท์เป็นพอร์ต Lightning แทนที่จะเป็นแจ็ค 3.5 มม. ตามก่อน

ซึ่งอีกไม่นานนี้ เราก็จะได้รู้แล้วว่า iPhone รุ่นต่อไปจะออกมาเป็นยังไง แจ็ค 3.5 มม. จะหายไปหรือไม่ เราก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไป

ที่มา: Macotakara