ค่อยๆ เขยิบใกล้เข้ามาเรื่อยๆ สำหรับฤดูกาลเปิดตัว Flagship ประจำปีของทางฝั่ง Apple ซึ่งข่าวความเคลื่อนไหวของ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ก็ยังมีมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีรายงานจากเว็บไซต์ Weibo ของจีนระบุว่า iPhone 7 Plus นั้นเบื้องต้นถูกคาดว่าจะมาพร้อมแรม 3 GB และกล้องหลังถึง 21 ล้านพิกเซลเลย

ก่อนหน้านี้เป็นที่รู้กันว่า Apple ไม่นิยมเพิ่มความจุแรมในไอโฟนเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดพวกเขาก็เพิ่งปรับแรมใน iPhone 6s ออกมาเป็น 2 GB รวมทั้งความละเอียดกล้องที่ขยับมาเป็น 12 ล้านพิกเซลเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ iPhone 4 ซึ่งแนวทางที่เปลี่ยนไปนี้ทำให้เกิดการคาดการณ์ว่า Apple จะมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งกับ iPhone 7 และ 7 Plus ค่อนข้างแน่

นอกจากนี้ เบื้องต้นคาดว่า iPhone 7 จะเริ่มทำออกมาในรุ่น 16/64และ 125 GB ขณะที่ iPhone 7 Plus จะเริ่มต้นที่รุ่นความจุ 32,128 และ 256 GB โดยมาพร้อมกับกล้องเลนส์คู่ 12 ล้านพิกเซล ขณะที่ iPhone 7 นั้น มีกระแสข่าวลือที่ระบุว่าอาจจะมีเซอร์ไพรส์ปรับกล้องความละเอียดไปแตะ 21 ล้านพิกเซลเลยเพื่อสู้กับ Samsung ในตลาดสมาร์ทโฟน

สำหรับ ในซีรีส์ iPhone 7 ที่จะเปิดตัวในปีนี้นั้นคาดว่าจะมี USB Type-C ที่รองรับการใช้งานระบบชาร์จแบตเร็ว ซึ่งถือเป็นจุดที่จะเข้ามาปกปิดจุดอ่อนในเรื่องของแบ็ตฯ ที่เล็กและมีความจุน้อยเป็นทุนเดิมด้วย
ที่มา : mobipicker