วันนี้ Instagram ได้ปล่อยอัพเดทใหม่ ให้ผู้ใช้สามารถแชร์ภาพหรือวีดีโอได้จากแอปภายนอกได้โดยตรง โดยไม่ต้องเปิดแอป Instagram ขึ้นมาก่อน โดย Instagram จะมีเวอร์ชั่น 8.2 ซึ่งความสามารถที่เพิ่มมานั้นจะเป็นความสามารถแชร์ภาพหรือวีดีโอโดยตรงผ่านแอปรูปภาพและแอปอื่น ๆ ของ iOS เข้าสู่ Instagram โดยฟีเจอร์นี้ผู้ใช้ก็จะสามารถเขียนแคปชั่นได้ด้วย แต่ถ้าเป็นพวกฟิลเตอร์นั้นก็ต้องไปทำในแอปตามปกติ

instagramshare1

ซึ่งในการเปิดใช้งานปุ่มแชร์นั้น เพียงแค่อัพเดท Instagram ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด จากนั้นให้เปิดแอป รูปภาพ เลือกรูปภาพและกดปุ่มแชร์หลังจากนั้นให้เลื่อนแถบแชร์ในแอปต่าง ๆ ไปทางขวาสุด ๆ เพื่อกด เพิ่มเติม หรือ More เพื่อเปิดการใช้งานส่วนขยายจาก Instagram จากนั้นในแถบแชร์ก็จะมีไอคอนของ Instagram ขึ้นมา

instagramshare2

ความสามารถที่สามารถแชร์เข้าสู่แอปต่าง ๆ ได้นี้ ได้เปิดใช้งานมาตั้งแต่ iOS 8 ในปี 2014 แล้ว ซึ่งตั้งแต่นั้นมาก็มีแอปหลาย ๆ แอปรองรับ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, Flickr และ Vimeo และก็มีผู้ใช้หลาย ๆ คนได้รีเควสฟีเจอร์นี้ไปยัง Instagram ก็เพิ่งได้เปิดใช้ไป ชาวแบไต๋อยากให้ฟีเจอร์ต่อไปของ Instagram เป็นอะไร หรืออยากให้ Instagram ทำอะไรใหม่ เอามาแชร์กันเลย

ที่มา: 9to5Mac