หลังจากทางออปโป้ (OPPO) ประเทศไทยได้แง้มหน้าตาของสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นล่าสุด OPPO Find X5 Pro 5G มาหลายวัน วันนี้ ทางออปโป้ประเทศไทยก็ได้เปิดตัวพร้อมประกาศราคาไทยแล้ว โดยมาพร้อมหูฟังไร้สายรุ่นใหม่ล่าสุด OPPO Enco X2 หูฟังไร้สายคุณภาพระดับสตูดิโอที่พัฒนาร่วมกับ Dynaudio

ครั้งแรกของออปโป้กับชิปประมวลผลภาพแยก MariSilicon X

ทางออปโป้ได้ใช้ชิปเซตแยก MariSilicon X ซึ่งเป็น Imaging NPU ขนาด 6 นาโนเมตร ที่ออปโป้ได้ออกแบบเอง ในการช่วยประมวลผลการถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อย ซึ่งสามารถบันทึกวิดีโอในแต่ละเฟรม ให้คมชัดราวกับภาพนิ่งได้ ทางออปโป้เรียกเทคโนโลยีนี้ว่าเป็นการถ่ายวิดีโอแบบ 4K Ultra Night Video รวมถึงทางออปโป้ยังเคลมว่า สามารถถ่ายวิดีโอแบบ HDR ช่วงไดนามิคสูงกว่ารุ่นอื่นมากถึง 4 เท่า ทำให้เก็บรายละเอียดของภาพทั้งส่วนที่สว่างที่สุด และมืดที่สุดได้อย่างคมชัดมากขึ้น รวมถึงยังมีการกันสั่นแบบ SLR-Level 5-Axis Image Stabilization หรือระบบกันสั่นแบบ OIS 5 แกนขั้นสูง โดยทำงานร่วมกันกับ AI (EIS) ที่ทำให้บันทึกวิดีโอที่มีความเสถียรดียิ่งขึ้น

นอกจากนั้น OPPO Find X5 Pro 5G ยังมาพร้อมกับเซนเซอร์กล้อง Sony IMX766 ความละเอียดกล้อง Ultra-Wide ขนาด 50 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง (Wide) ขนาด 50 ล้านพิกเซล และกล้อง Telescope (เลนส์ซูม) ขนาด 13 ล้านพิกเซลอีกด้วย โดยทางออปโป้ได้ร่วมมือกับวิทศวกรจากทาง Hasselblad แบรนด์กล้องถ่ายภาพระดับโลก เพื่อนำ Natural Color Calibration ที่จะช่วยปรับจูนให้กล้องสามารถเก็บสีสันของภาพได้เป็นธรรมชาติและสีสันตรงกับที่ตาเห็นมากยิ่งขึ้น

ประสิทธิภาพระดับเรือธง กับ CPU Snapdragon 8 Gen 1

OPPO Find X5 Pro 5G นั้นมาพร้อมชิปเซ็ตเรือธง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 (8-Core, 1x @3.0 Ghz, 3x @2.5 Ghz, 4x @1.8 Ghz) ที่เร็วที่สุดในปีนี้ แต่ประหยัดพลังงานกว่าเดิม รวมถึงสามารถเชื่อมต่อ 5G ได้ดีด้วยระบบ 360° Smart Antenna 3.0 มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 5,000 mAh ทำให้ใช้งานได้ตลอดทั้งวัน แล้วยังรองรับการชาร์จเร็วแบบ 80W SUPERVOOC™ ที่ทางออปโป้เคลมว่าสามารถชาร์จได้ 50% ภายใน 12 นาทีเท่านั้น ในขณะที่ยังสามารถชาร์จไร้สายแบบ 50W AIRVOOC™ ได้อีกด้วย ซึ่งแบตเตอรี่ของ OPPO Find X5 Pro 5G ก็มาพร้อม Battery Health Engine (BHE) ที่ทำงานร่วมกับระบบระบายความร้อนหลายชั้น ทำให้รักษาแบตเตอรี่ให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้นถึง 1600 รอบการชาร์จโดยไม่ลดปริมาณแบตเตอรี่สูงสุดเลยทีเดียว แถมยังรองรับมาตรฐานการกันน้ำกันฝุ่น IP68 ที่กันน้ำได้ลึกสูงสุดที่ 1.30 เมตรด้วย

นอกจากนี้ OPPO Find X5 Pro 5G ยังมีหน้าจอ AMOLED แบบ 10 bit ที่แสดงผลได้มากกว่า 1,000 ล้านสี ขนาด 6.7 นิ้ว แบบ LTPO หรือสามารถเพิ่มและลดอัตรารีเฟรชเรทได้ตั้งแต่ 1 -120 Hz เลย สามารถดูหนัง เล่นเกม หรือท่องอินเทอร์เน็ตได้อย่างคมชัดและสวยงาม โดยมาพร้อมกับ ColorOS 12 (Based on Android 12) ที่ปรับดีไซน์มาใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้มากขึ้นด้วย

ดีไซน์แบบ Unibody และฝาหลังเซรามิก

OPPO Find X5 Pro 5G ได้มีแนวคิดการออกแบบที่ผสมผสานรูปทรง Unibody เข้ากับเส้นโค้งธรรมชาติ ที่มีแรงบันดาลใจมาจากยุคอวกาศของการลงจอดยานบนดวงจันทร์ รวมถึงฝาหลังก็เป็นแบบเซรามิกพรีเมียมที่โค้งมนแบบไร้รอยต่อ เพรียวบาง แต่ก็แข็งแรงทนทาน กันรอยขีดข่วน ส่วนหน้าจอก็ได้ใช้ Gorilla Glass Victus ที่ต้านทานการตกกระแทกและการขีดข่วนให้ใช้งานได้ยาวนานอีกด้วย และ OPPO Find X5 Pro 5G นั้นมาใน 2 สี ก็คือสีขาว Ceramic White และสีดำ Glaze Black

โดยในงานนี้ ทาเลนต์ของแบไต๋อย่าง แบม ปีติภัทร คูตระกูล ได้รับเกียรติเป็นพิธีกรในงานเปิดตัวนี้ด้วย

OPPO Enco X2 หูฟังไร้สายคุณภาพระดับสตูดิโอที่พัฒนาร่วมกับ Dynaudio

นอกจากทางออปโป้จะได้เปิดตัว OPPO Find X5 Pro 5G แล้ว ยังได้เปิดตัวหูฟังไร้สาย OPPO Enco X2 หูฟังไร้สายคุณภาพระดับสตูดิโอที่พัฒนาร่วมกับ Dynaudio แบรนด์เครื่องเสียงสัญชาติเดนมาร์กที่เคยได้ร่วมพัฒนา OPPO Enco X มาแล้ว โดยในรุ่นใหม่นี้ก็มาพร้อมกับ Super DBEE และ Coaxial dual-driver five-magnet sound system รวมถึงรองรับ Hi-Res Audio Wireless และมอบประสบการณ์เสียงอันบริสุทธิ์ด้วย Golden Sound Boost ทำให้ผู้ใช้ได้ดื่มด่ำกับคุณภาพเสียงระดับไฮเอนด์ความละเอียดสูงได้ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันตัดเสียงรบกวนด้วย Ultra-wideband and ultra-deep active noise control (ANC) ที่ตัดเสียงรบกวนได้หลากหลายสถานการณ์ รวมถึง wind noise control ที่ใช้อัลกอริธึมในการช่วยลดเสียงลมอย่างมีประสิทธิภาพ

OPPO Enco X2 มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานถึง 40 ชั่วโมง มาพร้อมระบบชาร์จไว สามารถเล่นเพลงได้ถึง 2 ชั่วโมง จากการชาร์จเพียง 5 นาที และยังรองรับการชาร์จแบบไร้สายด้วย ติดตั้งจุกหูฟังป้องกันแบคทีเรียและสิ่งสกปรกโดยเฉพาะที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย และที่สำคัญยังมีดีไซน์โค้งมนสวยงามรับกับใบหูให้ความรู้สึกคล่องตัว โดยมาในสีขาว Frosty White

ภายในงานเปิดตัว ออปโป้ยังนำเอานวัตกรรมแห่งโลกอนาคตภายใต้ Brand Proposition ใหม่ของออปโป้ “Inspiration Ahead” ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีที่เน้นมนุษย์และความยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญโดยส่งตรงจากงานโชว์เคสเทคโนโลยีระดับโลก Mobile World Congress (MWC) 2022 มาให้สื่อมวลชนชาวไทยได้สัมผัส ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยีชาร์จไว 150W SUPERVOOC™ flash charge และ 240W SUPERVOOC™ flash charge รวมถึง OPPO 5G CPE T2 อุปกรณ์ที่สามารถแปลงสัญญาณ 5G เป็นการเชื่อมต่อเครือข่าย Wi-Fi หรือ LAN สร้างความน่าตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เข้าร่วมงาน

ค่าตัวของ OPPO Find X5 Pro 5G และ OPPO Enco X2

สำหรับ OPPO Find X5 Pro 5G สมาร์ตโฟนแฟลกชิปรุ่นล่าสุดนี้มาใน 2 สี ได้แก่ สีขาว Ceramic White และสีดำ Glaze Black วางจำหน่ายในราคา 39,990 บาท สามารถพรีออเดอร์ได้ตั้งแต่วันนี้ – 29 เมษายน 2565 พร้อมรับของสมนาคุณ Premium Box Set มูลค่า 13,498 บาท ได้แก่ Premium Service VIP Card ประกันหน้าจอแตก มูลค่า 10,000 บาท, AIRVOOC 45W Wireless Charger 2,499 บาท และ OPPO Kevlar Protective Case มูลค่า 999 บาท โดยจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 30 เมษายนเป็นต้นไป ณ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ พิเศษ! ให้คุณเป็นเจ้าของ OPPO Find X5 Pro 5G ได้ง่ายยิ่งขึ้นเมื่อจองผ่านผู้ให้บริการเครือข่าย รับส่วนลดสูงสุดถึง 20,000 บาท

และสำหรับ OPPO Enco X2 OPPO หูฟังไร้สายคุณภาพเสียงระดับสตูดิโอ มาในสีขาว Frosty White วางจำหน่ายในราคา 5,999 เปิดให้จองแล้วตั้งแต่วันนี้ – 10 พฤษภาคม 2565

ตัวอย่างเครื่องจริง และแรกสัมผัส

และเหมือนกับทุกครั้ง ทางแบไต๋ได้นำเอาตัวอย่างภาพเครื่องจริงและตัวอย่างภาพถ่าย ของ OPPO Find X5 Pro 5G มาให้ทุกคนได้ชมกันอีกด้วย รวมถึงพี่หนุ่ย – พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ก็ได้ทำการแกะกล่อง และได้ลองแรกสัมผัสสมาร์ตโฟนเรือธงนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยเช่นเดียวกัน

ตัวอย่างเครื่องจริงของ OPPO Find X5 Pro ตามด้านล่างนี้เลย ! (คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพเต็มได้)

ต่อไปจะเป็นตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้า (Portrait Mode) และ กล้องหลัง (ถ่ายกลางคืน) ของ OPPO Find X5 Pro 5G มาให้ทุกคนได้ชมกัน (คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพเต็มได้)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส