หลังจากประสบความสำเร็จจากงาน LINE HACK การแข่งขัน Hackathon ครั้งแรกของ LINE ประเทศไทยที่จัดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด LINE ประกาศแคมเปญใหม่ “LINE Security Bug Bounty Program” เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานทั่วโลกสามารถรายงานจุดแก้ไขในแอพฯ แชต ชิงเงินรางวัลตอบแทนจาก LINE เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

หลังจากที่ LINE ประเทศไทยจัด LINE HACK การแข่งขัน Hackathon ครั้งแรกของ LINE ประเทศไทยที่เปิดโอกาสให้กับนักพัฒนา ดีไซเนอร์ ซอฟแวร์เฮาส์ รวมถึงสตาร์ทอัพ ร่วมแข่งขันโชว์ผลงานไอเดียในการนำ Business Connect มาเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์ม LINE สร้างเป็นบริการใหม่ที่โดนใจและตอบโจทย์ผู้ใช้คนไทยโดยเฉพาะ เมื่อวันที่ 14 – 15 พฤษภาคม ทุกทีมนำเสนอไอเดีย แสดงฝีมือบนเวทีนี้กันอย่างเต็มที่ นับเป็นการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้เสนอไอเดียที่เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาแพลตฟอร์ม LINE อย่างเป็นทางการครั้งแรกในไทย รายนามทีมที่มีไอเดียโดดเด่นชนะใจกรรมการ มีดังต่อไปนี้

รางวัลชนะเลิศ : ทีม DGM59 เสนอไอเดียการทำธุรกิจ M-Commerce แบบครบวงจรผ่าน LINE

รางวัลรองชนะเลิศ : ทีม Rollables เสนอไอเดียการสร้าง open platform ในการรับโมดูลเข้าสู่ระบบเพื่อต่อยอดเป็นโปรแกรมคำสั่งในชีวิตประจำวัน

รางวัลพิเศษจาก SCB : ทีม Bluebik เสนอไอเดียบริการค้นหากิจกรรม อีเวนท์และแหล่งแฮงค์เอาท์อัจฉริยะผ่าน LINE

ไม่เพียงแต่ในประเทศไทยเท่านั้น ล่าสุด LINE ได้จัดแคมเปญ “LINE Security Bug Bounty Program” เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทั่วโลกสามารถรายงานจุดแก้ไขหรือข้อบกพร่องในแอพฯ แชต LINE เวอร์ชั่นล่าสุดทั้งบน iOS และ Android (เวอร์ชั่น 6.3) ที่มีการอัพเดท ณ วันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อชิงเงินรางวัลตอบแทนจาก LINE ซึ่งจะมีการจัดอันดับตามประเภทและความรุนแรงของจุดแก้ไขนั้นๆ โดย LINE จะไม่กำหนดวันสิ้นสุดแคมเปญ ผู้เข้าร่วมสามารถส่งรายงานจุดแก้ไขมาได้ตลอด และจะมีการประกาศชื่อของผู้รายงาน รายละเอียดข้อแก้ไข และเงินรางวัลใน Hall of Fame บนหน้าเว็บไซต์ https://bugbounty.linecorp.com/halloffame/  เมื่อ LINE ได้ทำการแก้ไขจุดบกพร่องดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

เว็บไซต์ Bug Bounty อย่างเป็นทางการ : https://bugbounty.linecorp.com/

LINE HACK Winners

LINE Bug Bounty Program จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อ 24 สิงหาคม – 23 กันยายน 2558 เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทั่วโลกรายงานจุดแก้ไขหรือข้อบกพร่องที่เจอในแอพฯ แชต เพื่อชิงเงินรางวัล ภายในช่วงเวลาดังกล่าว โดยมีจำนวนรายงานที่ส่งเข้ามาทั้งสิ้น 200 รายการทั่วโลก และ 15 รายการเป็นจุดแก้ไขใหม่ที่ได้รับรางวัล โดยจุดแก้ไขทั้ง 15รายการดังกล่าวได้รับการแก้ไขโดยการอัพเดทแพตซ์ใหม่เป็นที่เรียบร้อย นับเป็นครั้งแรกที่ผู้ใช้ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาแอพฯ แชต LINE อย่างเป็นทางการในระดับ Global

สำหรับแคมเปญ “LINE Security Bug Bounty Program” ในครั้งนี้ LINE จะไม่พิจารณาจุดแก้ไขที่ LINE ได้รับทราบหรือได้รับรายงานมาก่อนหน้านี้แล้ว จุดแก้ไขสำหรับแคมเปญนี้จะจำกัดสำหรับแอพฯ แชต LINE เท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับแอพฯ และบริการอื่นใดในเครือ LINE ทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม LINE มีแผนที่จะพิจารณาขยายขอบเขตของบริการ LINE ที่จะเข้าร่วมในแคมเปญนี้ในอนาคต