Samsung ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับเรือธงอย่างซีรีส์ Galaxy S22 ที่ได้รับการปรับปรุงฟีเจอร์ถ่ายภาพที่มีศักยภาพสูงขึ้น และล่าสุด Samsung ได้ประกาศจะอัปเดตฟีเจอร์ดังกล่าวให้แก่สมาร์ตโฟนรุ่นที่เปิดตัวก่อนหน้า Galaxy S22 อีกหลายรุ่นด้วยกัน ดังนี้

ปรับปรุงประสิทธิภาพถ่ายถ่ายภาพบุคคลตอนกลางคืน : ซีรีส์ Galaxy S20, ซีรีส์ Galaxy S21, ซีรีส์ Galaxy Note 20, Z Fold 2 และ Z Fold 3

เป็นที่ทราบกันดีว่าฟีเจอร์ประมวลผลภาพถ่ายตอนกลางคืนของ Galaxy S22 นั้นยอดเยี่ยมเพียงไร และการอัปเดตนี้จะช่วยให้สามาร์ตโฟนอีกหลายรุ่นดังที่กล่าวข้างต้น สามารถใช้ศักยภาพการถ่ายภาพตอนกลางคืนด้วยกล้อง Telephoto เพื่อเปิดใช้โหมดถ่ายภาพบุคคลได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน

Samsung Galaxy S22

เพิ่มฟังก์ชันตัดกรอบภาพอัตโนมัติ : ซีรีส์ Galaxy S21 series, Galaxy S21 FE, Z Flip 4G/5G, Z Fold 2 และ Z Fold 3

นี่เป็นฟังก์ชันที่จะช่วยในการซูมภาพหรือแพนกล้องออกเพื่อเก็บภาพบุคคลได้สูงสุด 10 คน ได้พอเต็มกรอบของภาพที่ถ่าย

Samsung Galaxy S22

ปรับปรุงเอฟเฟกต์สำหรับวิดีโอคอล : ซีรีส์ Galaxy S20, Galaxy S20 FE, ซีรีส์ Galaxy Note 20, ซีรีส์ Galaxy S21, Galaxy S21 FE, Z Flip 4G/5G, Z Flip 3, Z Fold 2 และ Z Fold 3

ฟีเจอร์นี้จะทำงานร่วกับแอป Thrid-Party โดยจะใส่ภาพพื้นหลังและควบคุมไมค์ในระหว่างการโทรผ่านวิดีโอ โดยรองรับหลายแอปด้วยกัน คือ Duo, Google Meet,, Knox Meeting, Messenger (Meta), Microsoft Teams, WhatsApp, Zoom, BlueJeans, Webex Meetings และ KakaoTalk.

จัดกรอบอัตโนมัติสำหรับวิดีโอคอล : ซีรีส์ Galaxy S21, Galaxy S21 FE, Z Flip 4G/5G, Z Fold 2 และ Z Fold 3

ฟีเจอร์นี้จะช่วยในการปรับกรอบในระหว่างการโทรผ่านวิดีโอให้เหมาะสมก้บจำนวนผู้ที่สนทนาโดยอัตโนมัติ

Samsung Galaxy S22

ปรับปรุงคุณภาพกล้องสำหรับแอป Third Party : Samsung Galaxy S21, Galaxy S21 FE, Z Flip 3 และ Z Fold 3

เป็นการปรับปรุงให้สมาร์ตโฟนดังที่กล่าวข้างต้นรองรับฟีเจอร์ประมวลผลภาพที่ล้ำหน้ายิ่งขึ้นร่วมกับแอป Third Party อย่าง Instagram, Tik Tok และ Snapchat

ปรับปรุงประสิทธิภาพของ Galaxy Z Fold 3

การปรับปรุงนี้จะช่วยให้สมาร์ตโฟนพับจอได้ Galaxy Z Fold 3 รองรับการทำงานร่วมกับแอป Expert RAW ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้จาก Galaxy Store โดยตรงภายในเดือนพฤษภาคมนี้ รวมถีงเพิ่มโหมด Pro ให้แก่กล้อง Telephoto ด้วย

อย่างไรก็ดี Samsung ได้เริ่มปล่อยอัปเดตที่สำหรับสมาร์ตโฟนในประเทศเกาหลีใต้ก่อนเป็นลำดับแรก และคาดว่าจะปล่อยให้แก่ประเทศอื่น ๆ ต่อไป แต่ยังไม่ทราบกำหนดการแน่ชัด

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส