Qualcomm เพิ่งเปิดตัวชิปเซตระดับเรือธงรุ่นใหม่อย่าง Snapdragon 8+ Gen 1 ไปเมื่อไม่นานมานี้ พร้อมทั้งเปิดเผยว่าแบรนด์ที่เป็นพันธมิตรจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมรุ่นใหม่ที่ได้รับการติดตั้งชิปเซตดังกล่าวในไตรมาสที่ 3 ปี 2022 นี้

ล่าสุด ASUS หนึ่งในแบรนด์ที่เป็นพันธมิตรของ Qualcomm ได้โพสต์ทวีตประกาศว่าสมาร์ตโฟนเกมมิงระดับพรีเมียมอย่าง ROG Phone 6 จะได้รับการติดตั้งชิปเซต Snapdragon 8+ Gen 1 โดยจะได้รับการเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ Sky Li ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Realme ยังได้โพสต์ทวีตประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่าสมาร์ตโฟนเรือธง Realme GT 2 Master Explorer Edition จะเป็นหนึ่งในสมาร์ตโฟนรุ่นแรก ๆ ที่ได้รับการติดตั้งชิปเซต Snapdragon 8+ Gen 1

Realme GT 2 Master Explorer Edition จะได้รับการเปิดตัวที่ประเทศจีน ซึ่งเป็นการอัปเกรดจาก GT Master Explorer Edition ที่เปิดตัวเมื่อปี 2021 พร้อมชิปเซต Snapdragon 870 แต่ยังไม่มีรายงานว่าจะได้รับการเปิดตัวในตลาดทั่วโลกหรือไม่

ทั้งนี้มีความเป็นไปได้สูงว่าจะมีอีกหลายแบรนด์ที่จะออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่ติดตั้งชิปเซต Snapdragon 8+ Gen 1 รวมถึงข้อมูลการทดสอบประสิทธิภาพของชิปเซตดังกล่าวมากขึ้น ในเร็ว ๆ นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส