หลังจากที่มีข่าวลือมาระยะหนึ่งแล้ว ล่าสุด Xiaomi ได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับแบรนด์ผู้พัฒนากล้องระดับโลกอย่าง Leica ดังที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งโพสต์ภาพทีเซอร์ของสมาร์ตโฟนเรือธงที่ได้รับการพัฒนาภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวในเดือนกรกฎาคม 2022 ที่จะถึงนี้

ทั้งมีความเป็นไปได้ว่าสมาร์ตโฟนดังกล่าวอาจเป็น Xiaomi 12 Ultra ก็เป็นได้

อย่างที่ทราบกัน Lecia นั้น ได้เริ่มรุกเข้าตลาดสมาร์ตโฟนมาหลายปีแล้ว โดยได้ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลจากความร่วมมือกับ Huawei แต่ด้วยความที่ Huawei นั้น มีกรณีพิพาทกับรัฐบาลสหรัฐฯ จนถูกแบน จึงทำให้ Leica ได้หันมาจับมือกับแบรนด์สมาร์ตโฟนอื่น ๆ บ้าง

Doctor Strange in the Multiverse of Madness

ความร่วมมือนี้ได้ระบุว่า Xiaomi และ Leica จะแบ่งปันไอเดียเกี่ยวกับการถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟน และยกระดับการถ่ายภาพขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง โดย เหลย จุน (Lei Jun) ซีอีโอของ Xiaomi ได้กล่าวว่า “Xiaomi ให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ระดับสุดยอดให้แก่ผู้ใช้ และคาดหวังว่าจะหาศักยภาพใหม่ ๆ ที่จะทำให้การถ่ายภาพได้รับการพัฒนาไปจนถึงขีดสุด”

ทางด้าน แมทเธียส ฮาร์ช (Matthias Harsch) ซีอีโอของ Leica Camera AG ได้กล่าวว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Xiaomi โดยการถ่ายภาพของสมาร์ตโฟนระดับเรือธงในความร่วมมือนี้จะเป็นการบุกเบิกนวัตกรรมการถ่ายมภาพสำหรับทั้ง 2 บริษัท”

ในความร่วมมือนี้ จะทำให้ Xiaomi ได้ใช้ฟิลเตอร์สุดพิเศษของ Leica ในแอปกล้อง รวมถึงร่วมพัฒนาซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์สำหรับการถ่ายภาพ ซึ่งต้องรอติดตามต่อไปว่า Lecia จะยกระดับการถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนขึ้นอีกได้อย่างไรบ้าง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส