ในช่วง AMA (Ask Me Anything) ของ Reddit บิล เกตส์ นักธุรกิจชาวอเมริกัน หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Microsoft ได้ตอบคำถามของผู้ใช้รายหนึ่งว่า ทำให้เรารู้ว่าสมาร์ตโฟนที่เขาใช้ในชีวิตประจำวันคือ สมาร์ตโฟนจอพับ Samsung Galaxy Z Fold 3 ไม่ใช่ Surface Duo ของ Microsoft

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก ‘bwagnon713’ ผู้ใช้ Reddit รายหนึ่งได้ตั้งคำถามที่น่าสนใจกับ บิล เกตส์ ว่า “คุณใช้มือถือประเภทไหน?” โดยหลังจากนั้นบัญชี ‘thisisbillgates’ ซึ่งเป็นบัญชี Reddit ของเกตส์ก็ตอบกลับว่า “Android Galaxy Z Fold 3” โดยไม่มีการเอ่ยถึงชื่อแบรนด์ Samsung

เกตส์ ยอมรับว่า สมาร์ตโฟนที่เขาใช้เป็นปกติคือสมาร์ตโฟนจอพับ Z Fold 3 ซึ่งอาจเป็นคำตอบที่หลายคนไม่คาดคิด เพราะทั้ง ๆ ที่เกตส์เป็นผู้ก่อตั้ง Microsoft แต่เขากลับไม่ใช้สินค้าของ Microsoft ซะอย่างนั้น

อย่างไรก็ตามเกตส์ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า เขาได้ทดลองใช้สมาร์ตโฟนอื่น ๆ ด้วย แต่ Galaxy Z Fold 3 ซึ่งมีหน้าจอ OLED ขนาดใหญ่นั้นทำให้เพียงแค่มี ‘PC พกพา และมือถือรุ่นนี้ก็เพียงพอแล้ว’

ทั้งนี้ 9to5Google ยังเผยอีกว่า สมาร์ตโฟนที่เกตส์ใช้ตั้งแต่ปี 2017 เป็นสมาร์ตโฟน Android ทั้งเขายังเคยพูดว่า เขาชอบใช้ระบบปฏิบัติการของ Google มากกว่า Apple อีกด้วย

ที่มา: Techtimes

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส