Nothing บริษัทที่ได้รับการก่อตั้งโดย คาร์ล เพย (Carl Pei) ที่เคยเป็นผู้บุกเบิกการพัฒนาสมาร์ตโฟนเรือธงราคาประหยัดอย่าง OnePlus เตรียมจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นแรกในแบรนด์ Nothing อย่าง Nothing phone (1) ที่สื่อต่าง ๆ จับตามองว่าจะมีดีไซน์และสเปกน่าสนใจเพียงไร

ล่าสุด คาร์ล เพย และทอม ฮาร์เวิร์ด (Tom Howard) หัวหน้าฝ่ายดีไซน์ของ Nothing ได้เปิดเผยข้อมูลว่า Nothing phone (1) จะมีดีไซน์ด้านหลังตัวเครื่องแบบโปร่งแสง โดยฮาร์เวิร์ดได้กล่าวว่า “ต้องการแสดงสิ่งที่อยู่ภายในให้ทุกคนได้เห็น” ซึ่งมีชิ้นส่วนในการประกอบสมาร์ตโฟนมากกว่า 400 ชิ้น

Nothing Phone (1)

นอกจากนี้ ทีมพัฒนา Nothing ยังต้องการแสดงส่วนประกอบของสมาร์ตโฟนอีกหลายอย่าง เช่น กล้อง และคอยล์ชาร์จไร้สาย ซึ่งเป็นการยกระดับกระบวนการผลิตทั้งหมดเพื่อเน้นให้เห็นดีไซน์ด้านนี้

คาร์ล เพย กล่าวว่า ทั้งสมาร์ตโฟน Phone (1) และหูฟังไร้สาย Ear (1) จะเป็นผลิตภัณฑ์ในซีรีส์เดียวกัน และเขาคิดว่าไม่มีบริษัทเทคโนโลยีอื่นที่ออกแบบผลิตภัณฑ์ในลักษณะนี้ อีกทั้งกรอบเครื่องยังผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมรีไซเคิลเพื่อลดปล่อยก๊าซคาร์บอนสู่สิ่งแวดล้อม

กล่าวคือ ดีไซน์อันสวยงามเป็นจุดขายสำคัญของ Noting phone (1) โดยเน้นทำให้สมาร์ตโฟนจะไม่ใช่แค่เครื่องประดับ แต่โชว์การทำงานให้เห็นได้อย่างชัดเจน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส